Huawei Việt Nam không muốn trả lời vấn đề liên quan đến đơn vị khác

Tổng giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) đã có buổi gặp mặt một số phóng viên tại TPHCM để cập nhật tình hình, chia sẻ thông tin của công ty này. 
Tổng giám đốc Huawei Việt Nam, ông Fan Jun (ở giữa) trong buổi gặp gỡ với PV tại TPHCM
Tổng giám đốc Huawei Việt Nam, ông Fan Jun (ở giữa) trong buổi gặp gỡ với PV tại TPHCM

Tại cuộc gặp của Tổng giám đốc Huawei Việt Nam, ông Fan Jun với một số phóng viên tại TPHCM, PV Báo Sài Gòn Giải Phóng nên câu hỏi cụ thể:

1. Các nhà mạng Việt Nam hiện đang dùng thiết bị, hạ tầng 3G, 4G của Huawei? Việc hợp tác này đã kéo dài bao lâu và nếu có phát triển 5G, liệu có tiếp tục hợp tác?

2. Không ít người dùng Việt Nam khi nghe nói đến Huawei đều "ái ngại", như về tính bảo mật, sự riêng tư... Vậy ông có cam kết với người dùng?

3. TPHCM và Hà Nội đang thí điểm 5G, Huawei có tham gia vào việc này không? Nếu có, xin cho biết tham gia ở mức độ nào; Nếu không, xin cho biết vì sao?

Huawei Việt Nam không muốn trả lời vấn đề liên quan đến đơn vị khác ảnh 1 Buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Huawei Việt Nam với một số PV tại TPHCM
Ông Fan Jun cảm ơn câu hỏi cụ thể nhưng câu trả lời của ông không có gì cụ thể và rõ ràng, không nêu được những cái tên, không nói đến những công nghệ cụ thể...  và cho rằng không muốn trả lời vấn đề liên quan đến đơn vị khác. 

Qua buổi gặp gỡ còn cho thầy thấy Huawei đã vào thị trường Việt Nam 20 năm nay.

Người lãnh đạo Huawei Việt Nam có nói nhiều về tương lai, tầm nhìn, giá trị của hãng này và còn cho biết công nghệ 5G của Huawei đã tiến xa hơn nhiều năm so với công nghệ của các hãng khác.

Về doanh thu của mảng hạ tầng viễn thông trong năm 2018 so với năm 2017 cũng được PV đặt câu hỏi, tuy nhiên câu trả lời nhận được không phải là những con số mà là những chiến lược kinh doanh mới của hãng này.  Về thiết bị di động, phía Huawei cũng cho biết "Mục tiêu 2020 của chúng tôi là đứng thứ 2 thị trường Việt Nam". 

Cuộc gặp, được xác định sẽ trao đổi cởi mở, thẳng thắn tuy nhiên qua những câu hỏi của PV để hiểu rõ hơn vai trò của Huawei với các nhà mạng tại Việt Nam song không có được thông tin như mong đợi; nhưng dầu sao đây cũng là lần đầu tiên ông Fan Jun gặp gỡ báo giới tại TPHCM, nên kỳ vọng sẽ còn những lần sau, trong bối cảnh tốt hơn, Huawei sẽ cho biết những thông tin cụ thể hơn. 

Tin cùng chuyên mục