Hơn 1.000 người đăng ký kiểm tra tiếng Hàn

(SGGP).- Chiều 14-3, ông Trần Hiếu Liêm, Phó phòng Lao động - Tiền công - Tiền lương (Sở LĐTB-XH TPHCM), cho biết, trong 4 ngày nơi này đã tiếp nhận 1.034 hồ sơ đăng ký dự thi kiểm tra tiếng Hàn của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Kỳ kiểm tra tiếng Hàn năm 2010 không hạn chế số lượng người lao động tham dự, nên số lượng đăng ký tham gia tăng nhiều so với các năm trước. Người đạt yêu cầu được lựa chọn theo nguyên tắc lấy từ điểm cao nhất trở xuống đến khi đủ số lượng phía Hàn Quốc phân bổ theo từng ngành trong số những người đạt từ 80 điểm trở lên (điểm tối thiểu). Người lao động trong kỳ thi tuyệt đối không vi phạm quy chế kiểm tra, vì nếu vi phạm quy chế kiểm tra thì không những kết quả bị hủy bỏ mà còn bị cấm tham dự kiểm tra tiếng Hàn trong thời gian 2 năm.

Năm nay, phía Hàn Quốc sẽ tiếp nhận 12.500 lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc. Trong đó lao động trong ngành sản xuất chế tạo là 8.000 người; nông nghiệp và thủy sản 2.500 người; xây dựng 2.000 người. Thời gian kiểm tra tiếng Hàn sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 25-4-2010.

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) vừa cho biết theo tổng hợp số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp gửi về, tổng số lao động đã được gửi đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 2-2010 là 4.407 người. Như vậy, tổng số lao động đã được đưa đi lao động xuất khẩu tính từ đầu năm 2010 đến nay đã đạt 11.975 người. Trong đó, tập trung chủ yếu ở các thị trường truyền thống như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia và các thị trường mới như UAE, Libya, Ảrập Xêút... Do vậy, chỉ tiêu đặt ra trong năm nay đưa 75.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài có thể nằm trong tầm tay.

H. THU - PH. VĂN

Tin cùng chuyên mục