Tháo dỡ phần sai phạm của dự án Tân Bình Apartment

Thi công vượt quá số tầng cho phép, chậm bàn giao nhà cho khách hàng, dự án Tân Bình Apartment vừa bị Sở Xây dựng TPHCM yêu cầu “cắt ngọn” hai tầng 17, 18.
Dự án Tân Bình Apartment đang bị ngưng thi công chờ xử lý sai phạm (ảnh chụp sáng 16-5)
Dự án Tân Bình Apartment đang bị ngưng thi công chờ xử lý sai phạm (ảnh chụp sáng 16-5)
Báo SGGP ra ngày 17-5 có bài Dự án Tân Bình Apartment: Ai chống lưng cho chủ đầu tư?, phản ánh chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Tân Bình có nhiều sai phạm tại dự án số 32 Hoàng Bật Đạt (phường 15, quận Tân Bình) như xây dựng vượt tầng cho phép, chậm bàn giao nhà cho khách hàng…  Ngày 23-5, Sở Xây dựng TPHCM đã họp để xử lý những sai phạm trên. Kết thúc cuộc họp đã thống nhất “cắt ngọn” hai tầng 17, 18 của dự án này.
Đại diện khách hàng phản ánh rất bức xúc trước việc dự án xây vượt tầng trái phép làm ảnh hưởng đến quyền lợi của họ, kéo dài thời gian giao nhà (chậm hơn một năm). Khách hàng đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các căn hộ từ tầng 1 đến tầng 14, giao nhà chậm nhất vào tháng 10-2017. Đồng thời, chủ đầu tư phải hỗ trợ 5 triệu đồng/khách hàng/tháng trong thời gian chờ nhận nhà như đã cam kết. Về nghi vấn có sự hỗ trợ của một số cơ quan chính quyền nên chủ đầu tư ngang nhiên vi phạm và không chịu khắc phục, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn phản bác: “Sở khẳng định không chỉ đạo ai tư vấn cho chủ đầu tư xây sai phép, không chống lưng cho bất kỳ công trình nào. Nếu phát hiện cán bộ nào tư vấn việc này sẽ xử lý ngay”.
Ông Tuấn cũng cho biết: “Đây là dự án nhà ở xã hội. Nhà nước có chính sách cho chủ đầu tư tăng thêm chỉ tiêu quy hoạch. Tuy nhiên, theo quy định, nếu dự án chưa bán thì xin ý kiến dân cư xung quanh dự án, dự án bán rồi thì phải lấy ý kiến khách hàng mua căn hộ tại dự án. Theo quy định hiện nay, dự án có sự thay đổi về sản phẩm thì chủ đầu tư phải thông báo khách hàng và phải có sự đồng thuận của khách hàng. Còn chỉ tiêu được chấp thuận hay không do cơ quan nhà nước quyết định. Nếu không thỏa thuận được, sở sẽ cưỡng chế tháo dỡ hạng mục sai phép của dự án”. 
Tại cuộc họp, do chưa tập hợp đầy đủ tất cả khách hàng nên đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc đề nghị chủ đầu tư họp lấy ý kiến toàn thể khách hàng để có cơ sở phê duyệt lại quy hoạch. Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư phải có báo cáo lấy ý kiến khách hàng gửi sở trước ngày 10-6. Nếu sau thời gian này sở vẫn chưa nhận được 100% ý kiến khách hàng đồng ý cho dự án tồn tại hai tầng 15, 16 thì sẽ cưỡng chế toàn bộ. 
Được biết, dự án chỉ được phép xây dựng tối đa 14 tầng (không kể một tầng hầm và mái che cầu thang), tổng cộng 168 căn hộ. Thế nhưng, hiện nay chủ đầu tư đã xây đến 16 tầng và sẽ xây tiếp tầng 17, 18. Sở Xây dựng đã ra quyết định cưỡng chế từ tháng 9-2016 nhưng đến nay chưa thực hiện.

Tin cùng chuyên mục