19 tấn gạo từ Trà Vinh được chuyển đến TPHCM hỗ trợ công nhân lao động

Ngày 24-7, Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TPHCM tiếp nhận 19 tấn gạo từ một mạnh thường quân ở tỉnh Trà Vinh gửi tặng. Đây là quà của người dân tỉnh Trà Vinh gửi tặng để đồng hành cùng công nhân, người lao động TPHCM chống dịch Covid-19. 
Đại diện Liên đoàn Lao động TPHCM tiếp nhận gạo từ tỉnh Trà Vinh trao tặng
Đại diện Liên đoàn Lao động TPHCM tiếp nhận gạo từ tỉnh Trà Vinh trao tặng

Sau khi tiếp nhận, phần gạo nghĩa tình này được chuyển đến các quận: 1, 3, 7, các huyện: Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ cùng Công đoàn Sở LĐTB&XH TPHCM, và các đơn vị dịch vụ công ích để hỗ trợ công nhân lao động tại các khu cách ly và công nhân đang thực hiện “3 tại chỗ” ở các nhà máy, xí nghiệp.

Cùng ngày, đại diện Nhà nghỉ Khách sạn Công đoàn Thanh Đa, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TPHCM, Đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã phối hợp khởi động chương trình “Bếp ăn yêu thương”.

Trong ngày 24-7, chương trình đã gửi 850 phần tai heo ngâm giấm, tai heo ngâm nước mắm, lòng heo khìa nước dừa đầu tiêu đến người lao động đang bị cách ly, phong tỏa của Công đoàn Dệt may TPHCM, Công đoàn các KCX-KCN TPHCM, LĐLĐ các quận: 10, 11, Bình Tân và Tân Phú.

19 tấn gạo từ Trà Vinh được chuyển đến TPHCM hỗ trợ công nhân lao động ảnh 1 Chuẩn bị các phần thức ăn gửi tặng công nhân tại các nhà máy 

Theo bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để hỗ trợ người lao động, nhất là công nhân tại các khu cách ly, phong tỏa, LĐLĐ TPHCM đã thực hiện chương trình “Bếp ăn yêu thương” để chia sẻ một phần khó khăn với người lao động. Chương trình dự kiến gửi 5.000 phần thức ăn đến với công nhân khó khăn trong thời gian thực hiện. Nguyên liệu chế biến do Công ty cổ phần Vissan tài trợ.

19 tấn gạo từ Trà Vinh được chuyển đến TPHCM hỗ trợ công nhân lao động ảnh 2 Những phần lỗ tai heo ngâm nước mắm được chuyển đến công nhân 

LĐLĐ quận 10 cũng đã tiếp nhận 2,5 tấn gạo, 1,4 tấn rau muống, 500 ký thanh long, 250 hộp khẩu trang y tế để hỗ trợ cho người dân khu vực cách ly. Đây là quà do Công ty TNHH học viện RNI trao tặng.

Ngoài ra, đơn vị cũng nhận 2.000 khẩu trang N95 từ tập đoàn KTG để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Tổng số hàng hóa nhu yếu phẩm và khẩu trang y tế trị giá gần 200 triệu đồng.

19 tấn gạo từ Trà Vinh được chuyển đến TPHCM hỗ trợ công nhân lao động ảnh 3 Trao quà đến người lao động khu phong tỏa tại quận 10

Đại diện LĐLĐ quận 10 cho biết, số hàng hóa hỗ trợ này nhanh chóng được chuyển đến các khu cách ly các phường: 1, 2, 8, 15, là những nơi có nhiều hộ dân gặp khó khăn.

Trước đó, đơn vị cũng tiếp nhận hơn 5.000 quả trứng gia cầm, 5 tấn rau muống và 3.000 chai nước tương từ các mạnh thường quân để hỗ trợ người dân ở 17 lô chung cư Ngô Gia Tự đang bị phong tỏa.

Tiếp tục hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19. LĐLĐ quận Bình Tân tiếp nhận 5.000 trứng vịt từ LĐLĐ huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh để gửi đến bếp ăn tại các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” và các khu nhà trọ có đông công nhân lao động trên địa bàn quận. Đây là những phần quà thiết thực góp phần động viên, chia sẻ cùng người lao động khó khăn vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục