3 xu hướng thanh toán trực tuyến hiện nay

Theo trang thương mại điện tử Shopee, nhà bán lẻ cho biết đã ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng của các hình thức thanh toán không tiền mặt, khi người tiêu dùng Việt sử dụng kênh trực tuyến để đáp ứng các nhu cầu đa dạng hàng ngày trong thời gian dịch Covid-19. 
Thanh toán trực tuyến đang có sự thay đổi lớn
Thanh toán trực tuyến đang có sự thay đổi lớn

Số lượng người dùng thực hiện thanh toán bằng các hình thức như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng và ví điện tử cũng ngày càng tăng kể từ khi dịch bệnh bắt đầu. 

Shopee đưa ra 3 nhận định về các hình thức thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Thứ nhất, thanh toán không tiền mặt trở nên phổ biến ở nhóm người dùng lớn tuổi. Cụ thể, 80% tổng số giao dịch mua sắm sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt được thực hiện bởi người dùng trẻ trong độ tuổi từ 18-34. Tuy nhiên, nhóm người dùng lớn tuổi cũng bắt đầu sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt khi mua sắm trực tuyến. 

Thứ hai, người dùng nữ giới sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt nhiều hơn nam giới. Trong năm qua, tốc độ tăng trưởng trong việc áp dụng thanh toán không tiền mặt ở người dùng nữ giới cao hơn 30% so với nam giới.

Thứ ba, thanh toán không tiền mặt phổ biến ở các thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế. Đây là các thành phố có tỷ lệ người sử dụng thanh toán không tiền mặt cao nhất.

Từ xu hướng trên, các chuyên gia cho rằng, nhà bán lẻ Việt ngoài chú trọng kênh truyền thống phải đẩy mạnh kênh trực tuyến, tích hợp thêm thanh toán trực tuyến để tạo thuận tiện hơn cho khách hàng. Có như vậy mới giữ chân được người tiêu dùng, trong bối cảnh bán lẻ đang phải cạnh tranh gay gắt như hiện nay. 

Tin cùng chuyên mục