An Giang: Khoảng 5.000 công nhân vừa mất việc sẽ được hỗ trợ 2,5 triệu đồng mỗi người

Công ty TNHH An Giang SAMHO (Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang) vừa thông báo từ nay tới cuối năm sẽ tạm hoãn và cắt giảm khoảng 5.300 lao động, nguyên nhân do khó khăn trong hoạt động sản xuất.
Công ty SAMHO cam kết hỗ trợ công nhân bị mất việc ngay dịp cuối năm. Ảnh: QUỐC BÌNH

Ngày 11-11, tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang cho hay, cơ quan này vừa thống nhất với Công ty TNHH An Giang SAMHO (gọi tắt là Công ty SAMHO) phương án hỗ trợ cho khoảng 5.300 công nhân đã và sẽ bị mất việc làm từ đây tới cuối năm.

Ông Nguyễn Hữu Giang, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang cho biết, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh An Giang thống nhất hỗ trợ cho tất cả đoàn viên, người lao động có tên trong danh sách cắt giảm hợp đồng của Công ty SAMHO với mức: hỗ trợ cho mỗi trường hợp 500.000 đồng từ nguồn kinh phí của công đoàn. Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 200.000 đồng; Công đoàn các khu công nghiệp 100.000 đồng và công đoàn cơ sở tại công ty hỗ trợ 200.000 đồng. Thời gian hỗ trợ sau khi công ty có thông báo danh sách chính thức số người lao động bị cắt giảm hợp đồng.

Ông Par Yeon Ho, Tổng Giám đốc Công ty SAMHO cho hay, đã thông báo công ty sẽ hỗ trợ mỗi công nhân bị cắt giảm hợp đồng là 2 triệu đồng, áp dụng cho người lao động có tên trong danh sách cắt giảm mà công ty đã công bố, bao gồm người lao động dưới 12 tháng đã thôi việc sau khi nhận được thông báo.

Ngoài ra, công ty sẽ không cắt giảm hợp đồng các trường hợp thai sản, phụ nữ có con nhỏ dưới 12 tháng, mẹ đơn thân, cha đơn thân, người có sổ hộ nghèo. Đồng thời sẽ giữ lại một lao động thuộc trường hợp cha con, mẹ con, chị em ruột, anh em ruột, vợ chồng. Đối với lao động 40 tuổi trở lên đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 10 tháng trở lên thì công ty sẽ cho người lao động tiếp tục làm việc đến khi đủ 12 tháng.

Trước đó, theo báo cáo của Công ty SAMHO, thời gian qua, số lượng đơn hàng sụt giảm, ngoài ra nhãn hàng là đối tác của công ty đã ngừng đặt hàng đến cuối tháng 11-2022 và công ty không còn sản xuất cho những nhãn hàng này. Từ những khó khăn đó, công ty đã có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh An Giang về kế hoạch thu hẹp sản xuất, bố trí lại lao động để duy trì sản xuất; đồng thời đính kèm phương án sử dụng lao động của công ty.

Tin cùng chuyên mục