Một phóng viên bị hành hung phải cấp cứu

Chiều 11-11, phóng viên Đức Trung (Báo Nông nghiệp Việt Nam) bức xúc kể lại: khuya 9-11, khi anh đang ăn tối trước số nhà 531B đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh) thì chứng kiến cuộc cãi vã, lớn tiếng giữa anh Trương Văn Đông với 2 cảnh sát thuộc Công an quận Bình Thạnh. Đỉnh điểm của vụ việc bắt đầu khi CSTT Phan Văn Yến xuống xe cầm dùi cui điện đánh tới tấp vào người anh Đông. Thấy vậy, anh Trung liền chạy ra can ngăn.

Theo anh Trương Văn Đông, do điều khiển xe máy ngược chiều nên bị CSGT thổi phạt. Một trong 2 cảnh sát trên điện thoại nhờ đồng nghiệp và công an phường đến hỗ trợ và khóa tay anh Đông. Chứng kiến ngay từ đầu nên PV Đức Trung đã nói với một cảnh sát “Các anh đánh người là vi phạm điều lệnh và làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân, dù người dân có sai…”.

Một cảnh sát có dáng người cao lớn liền quát: “Mày là nhà báo à, mày có thẻ không, đưa đây cho tao xem…”. Tuy nhiên, khi anh Trung đưa thẻ nhà báo thì anh cảnh sát này lại không xem. Sau đó, anh Trung được yêu cầu về Công an phường 26 (Bình Thạnh) để làm chứng vụ CSGT đánh người.

Trên đường về trụ sở công an, khi tới trước số nhà 76, quốc lộ 13 (cùng phường) anh Trung bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe Spacy 125cc ép xe ngã và lao vào đánh tới tấp. Ngay sau đó, có 4 đối tượng khác đi trên 2 xe gắn máy tiếp tục lao vào cầm gạch ở công trình bên cạnh ném vào PV Đức Trung.

Việc hành hung chỉ dừng lại khi có một xe Công an phường 26 chạy qua, các đối tượng này đã đồng loạt lên xe bỏ chạy về hướng cầu Bình Triệu 1. anh Trung gắng gượng móc điện thoại thông báo cho các đồng nghiệp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Trao đổi với PV Báo SGGP chiều 11-11, anh Trung cho biết, các vết thương của anh hiện vẫn chưa hết đau và bản thân cũng không hề có hiềm khích, mâu thuẫn gì với bất cứ ai. Dư luận đang đặt câu hỏi: Vì sao các đối tượng lại biết anh là nhà báo và trên đường đi làm chứng cho hành vi cảnh sát đánh người? Hiện nay, anh Trung cũng chưa nhận được giải thích nào từ phía Công an quận Bình Thạnh. 

H.T.

Tin cùng chuyên mục