Cảnh sát Đỗ Hoài Phương Minh cùng lúc phạm 8 lỗi

Liên quan đến vụ Đỗ Hoài Phương Minh, CSGT Công an tỉnh Bình Dương có thái độ mạt sát, rút kiếm tấn công lực lượng an ninh, gây náo sân bay Đà Nẵng vào trưa 11-8, hôm 15-8, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát đã khẳng định sẽ xử lý nghiêm.

Thiếu tướng Trịnh Văn Kiệm, Cục trưởng Cục Chính trị Cảnh sát nhân dân Tổng cục Cảnh sát, cho biết, CSGT Đỗ Hoài Phương Minh đã mắc khoảng 8 lỗi vi phạm. Đây cũng là nội dung đúc kết từ cuộc họp rút kinh nghiệm vụ việc của cơ quan chính trị và xây dựng lực lượng của Tổng cục Cảnh sát, diễn ra hôm 14-8.

Những lỗi vi phạm đó là: CSGT lại vi phạm giao thông, đỗ xe sai quy định; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí thô sơ (kiếm); gây rối trật tự... Mặc dù sai phạm nhiều như vậy nhưng đến ngày 15-8, Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Bình Dương vẫn chưa nhận được văn bản thông báo hay kết luận bước đầu của Công an Đà Nẵng về vụ việc này. Thiếu tướng Trịnh Văn Kiệm cũng như các cán bộ tham dự buổi trao đổi với báo chí chiều qua đều cho biết, các cơ quan này mới chỉ nắm thông tin vụ việc qua... báo chí.

Trong ngày 15-8, Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết: Hiện Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc Đỗ Hoài Phương Minh (PC26, Công an Bình Dương), dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng hôm 11-8. Vì vậy, vẫn chưa xác định được thời gian cụ thể bàn giao vụ việc cùng với tang vật cho Công an Bình Dương.

NG.H.

Có hay không việc nương nhẹ cho cán bộ trong ngành và là con của một bí thư huyện ủy? Điều này đang được làm rõ nhưng hôm qua, thiếu tướng Trịnh Văn Kiệm đã tỏ ra khá bức xúc trước thông tin một lãnh đạo Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng (đơn vị thụ lý điều tra vụ việc) cho rằng không thể gọi hung khí mà Đỗ Hoài Phương Minh sử dụng là “kiếm”, vì không có nhãn mác.

“Qua báo chí nêu, rõ ràng đã có những khuyết điểm nghiêm trọng, không thể chối được rồi. Không thể nói cây kiếm như thế mà không có mác thì không biết gọi là cái gì được...”, ông Kiệm nói.

Trả lời câu hỏi của báo chí chiều qua, trung tá Phan Văn Kiết, Phó Trưởng phòng CSGT (PC26) Công an tỉnh Bình Dương, cũng xác nhận CSGT Đỗ Hoài Phương Minh còn liên quan đến một vụ nổ súng trong quán karaoke ở huyện Thuận An, Bình Dương năm 2000 mà báo chí đã đăng tải. Ông Kiết cho biết, sau vụ đó Minh chỉ bị phạt cảnh cáo, vì lý do là súng cướp cò. Tuy nhiên, ông Kiết tránh nhắc đến từ “súng” trong vụ việc này.

Ông Kiết chỉ khẳng định đó là “công cụ hỗ trợ” và bị “cướp cò”, còn đó có phải là vũ khí quân dụng hay không, là công cụ do Minh tự trang bị hay đơn vị trang bị để phục vụ công tác, thì phải kiểm tra lại mới trả lời báo chí được. Theo ông Phan Văn Kiết, trong 7 năm công tác, Đỗ Hoài Phương Minh được đánh giá là hoàn thành tốt công việc được giao!

Liên quan đến sự việc trên, hôm qua, trung tướng Phạm Văn Đức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã ký Công điện số 261, trong đó “đề nghị Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi sai phạm của CSGT Đỗ Hoài Phương Minh theo đúng pháp luật và quy định của ngành và trả lời công luận”.

Tại công điện này, trung tướng Phạm Văn Đức nhấn mạnh, hành vi sai phạm của Đỗ Hoài Phương Minh đã gây bất bình trong dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của CAND nói chung và lực lượng CSGT đường bộ nói riêng. Trung tướng Phạm Văn Đức yêu cầu C26 và CA các địa phương thông báo vụ việc đến toàn thể cán bộ chiến sĩ, phê phán nghiêm khắc việc làm sai trái của Đỗ Hoài Phương Minh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh không để những sự việc tương tự xảy ra...

Chiến Quốc

Thông tin liên quan

- Vụ cảnh sát dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng: Đỗ Hoài Phương Minh được làm nhẹ tội?

- Chuyển hồ sơ lên công an quận xử lý

- Bắt một cán bộ công an dùng kiếm đuổi đánh người

Tin cùng chuyên mục