Australia mở chiến dịch toàn cầu quảng cáo du lịch

SGGP
Cơ quan Du lịch Australia vừa công bố một chiến dịch toàn cầu mới, kéo dài 3 năm, nhằm thu hút nhiều hơn nữa du khách quốc tế đến với “xứ chuột túi”. Chiến dịch có tên gọi “Come Live our Philausophy” (Hãy đến và sống theo cách của chúng tôi: Philausophy). 

Hình ảnh quảng cáo chiến dịch du lịch mới của Australia

Hình ảnh quảng cáo chiến dịch du lịch mới của Australia

Từ “Philausophy” là một cách chơi chữ, thể hiện ý nghĩa về quan điểm và lối sống riêng đặc trưng của người Australia, một lối sống mà nhiều nghiên cứu đã chứng minh là rất hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế.  Đó là lối sống cân bằng, chú trọng đến tình bằng hữu, có tình yêu thiên nhiên, thích cảm giác khám phá và sự lạc quan không giới hạn. Để truyền tải thông điệp này, Cơ quan Du lịch Australia sử dụng 5.000 hình ảnh từ hàng loạt điểm đến nổi tiếng cùng với những gương mặt đại sứ đại diện là những nhà hoạt động môi trường, là họa sĩ, nhà văn... 

Theo Bộ trưởng Du lịch Simon Birmingham, chiến dịch toàn cầu mới nhất của Cơ quan Du lịch Australia là một phần trong khoản đầu tư phát triển du lịch, trị giá 38 triệu AUD (25,84 triệu USD) và sẽ được triển khai tại 15 thị trường du lịch trọng điểm của Australia trong 3 năm tới. Theo ông Birmingham, ngành du lịch Australia luôn đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu nền kinh tế quốc gia. Ngành du lịch đem lại doanh thu 143 tỷ AUD (tương đương 97,24 tỷ USD), góp phần tạo thêm nhiều việc làm mới, thúc đẩy bán hàng và kinh doanh dịch vụ trong nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu đang gia tăng, việc đẩy mạnh hoạt động của ngành du lịch, mở rộng thị trường quốc tế đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì vậy, theo Bộ trưởng Du lịch Australia, mục tiêu của chiến dịch là khuyến khích mọi người trên khắp các quốc gia khác nhau sẽ sớm đặt chuyến bay tới Australia, không chỉ đơn thuần là ghé thăm các điểm đến hấp dẫn mà nước này đang sở hữu mà còn là một bước tiến mới, sâu xa hơn, là cùng hòa mình vào lối sống của người dân Australia.  

Những năm gần đây, lĩnh vực du lịch Australia đã có bước tăng trưởng khá ấn tượng. Trong tài khóa 2018 - 2019 (kết thúc vào tháng 3-2019), “ngành dịch vụ không khói” của Australia đón con số kỷ lục 9,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù chỉ đứng vị trí thứ 40 trong các thị trường du lịch hàng đầu thế giới, nhưng đến năm 2018 - 2019, Australia đã vươn lên trở thành thị trường dẫn đầu về chỉ số chi tiêu của mỗi khách du lịch và xếp thứ 7 trong danh sách các quốc gia có nguồn thu cao nhất từ lĩnh vực du lịch. Bộ trưởng Birmingham cũng coi thị trường châu Á là “chìa khóa” đối với tăng trưởng kinh tế tại nước này.  Thị trường châu Á đại diện cho cơ hội phát triển về du lịch khổng lồ đối với Australia nhờ vào sự gia tăng của tầng lớp trung lưu mới nổi, cũng như sự cải thiện của chất lượng các hãng hàng không và giá vé máy bay ngày càng cạnh tranh.  

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Cơ quan Du lịch Australia Phillipa Harrison cho biết cơ hội phát triển đối với nguồn khách du lịch đến từ Việt Nam nói riêng và các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nói chung là rất lớn. Riêng với Việt Nam, theo số liệu thống kê của Cơ quan Thống kê Australia, từ tháng 6-2018 đến tháng 6-2019, hơn 115.000 lượt du khách Việt Nam đã tới Australia, tăng 10,4%.

PHƯƠNG NAM tổng hợp

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

 Liên hoan thu hút đông đảo thực khách tham quan, thưởng thức món ngon Việt Nam và các nước. Ảnh: hcmcpv

Khai mạc “Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước” lần thứ 14

Tối 14-11, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, “Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước” lần thứ 14 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hiệp hội Du lịch TP cùng một số đơn vị tổ chức đã được khai mạc. Liên hoan kéo dài đến hết ngày 17-11.

Ngân hàng - Chứng khoán

Cổ phiếu thoái vốn có tạo sóng?

Hoạt động thoái vốn nhà nước được kỳ vọng sẽ sôi động hơn trong năm nay khi Chính phủ quyết tâm đẩy mạnh tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước (DNNN) gắn với đưa cổ phiếu lên giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán theo Nghị quyết 01/NQ-CP.

Thị trường

Bước tiến mới mở cửa thị trường hàng không

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng cho biết, 2 nghị định thư vừa được ký kết là một bước tiến quan trọng hướng đến mục tiêu mở cửa thị trường hàng không khu vực ASEAN.

Địa ốc

Home Resort – xu thế mới của giới nhà giàu

Những năm trở lại đây, nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng của tầng lớp trung thượng - lưu tại Việt Nam ngày càng nở rộ. Thay vì thuê phòng khách sạn hay các resort ven biển, nhiều gia đình chọn cho mình việc sở hữu những bất động sản nghỉ dưỡng bởi tính đa dạng về công năng dành cho chủ nhân: Vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa có thể cho thuê, đồng thời lại là những sản phẩm hấp dẫn để đầu tư.

Nông nghiệp

Ra mắt Bệnh viện Cây ăn quả ở ĐBSCL

Ngày 15-11, Viện Cây ăn quả miền Nam (SOFRI) phối hợp cùng Tập đoàn Lộc Trời và các ngành liên quan tổ chức lễ ra mắt “Bệnh viện Cây ăn quả”, đặt trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế