Bà Nguyễn Phương Hằng dùng 12 kênh mạng xã hội để xuyên tạc đời tư nhiều người

Trước lúc bị khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng đã quản lý, sử dụng 12 kênh mạng xã hội để trực tiếp livestream với nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều người. Dù nhiều lần được cơ quan chức năng nhắc nhở nhưng bà vẫn cố ý né tránh không chấp hành mà tiếp tục các hành vi trên.
Bà Nguyễn Phương Hằng dùng 12 kênh mạng xã hội để xuyên tạc đời tư nhiều người
Bà Nguyễn Phương Hằng dùng 12 kênh mạng xã hội để xuyên tạc đời tư nhiều người

Liên quan đến vụ “Khởi tố, bắt tạm giam với bà Nguyễn Phương Hằng” như đã thông tin, đến nay Công an TPHCM đã có kết quả điều tra bước đầu.

Công an TPHCM cho biết, từ tháng 3-2021 tới nay, bà Hằng đã thông qua các tài khoản mạng xã hội như: Youtube, Facebook, TikTok để phát ngôn trực tiếp thông qua mạng Internet. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Phương Hằng đưa các thông tin chưa được kiểm chứng làm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Đồng thời, bà Hằng liên tục sử dụng nhiều từ tục tĩu để phát ngôn, cổ súy văn hóa chửi trên không gian mạng, làm ảnh hưởng tới truyền thống văn hóa dân tộc và gây bất bình trong quần chúng nhân dân. 

Bà Nguyễn Phương Hằng dùng 12 kênh mạng xã hội để xuyên tạc đời tư nhiều người ảnh 1 Trước khi bị công an khởi tố, bắt giam thì bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần được mời làm việc

Trước các hành vi trên, các cơ quan chức năng của TPHCM đã mời bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc, nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bà Hằng không những không thực hiện mà còn thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân. Bà Hằng còn tổ chức các hoạt động tụ tập đông người tại TPHCM và các tỉnh, thành khác. Việc này dẫn tới tình hình an ninh trật tự phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn của các cá nhân tố cáo bà Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và đe dọa giết người thông qua mạng.

Bà Nguyễn Phương Hằng dùng 12 kênh mạng xã hội để xuyên tạc đời tư nhiều người ảnh 2 Công an tiếp nhận đơn của các cá nhân tố cáo bà Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và đe dọa giết người thông qua mạng

Quá trình xác minh giải quyết các đơn tố cáo liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, công an xác định ngày 8-4-2021, Sở TT-TT TPHCM đã xử phạt bà Hằng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận.

Ngoài ra, từ ngày 15-2 đến nay, Công an TPHCM đã mời bà Hằng làm việc 4 lần vào các ngày 18-2, 7-3, 9-3 và 16-3 để cảnh báo, răn đe và yêu cầu bà chấm dứt các hành vi lợi dụng các quyền tự do để sử dụng mạng xã hội thực hiện hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Tuy nhiên, bà Hằng né tránh không chấp hành. Mặt khác, bà Hằng tổ chức nhiều buổi livestream công kích, xúc phạm nhiều cá nhân, tổ chức và tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự.

Công an khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng trong tối 24-3. Ảnh: CHÍ THẠCH

Quá trình điều tra xác minh, đến nay Công an TPHCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng đã có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân. Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, ngày 24-3 Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt giữ bà Nguyễn Phương Hằng về tội danh trên.

Hiện Công an TPHCM vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục