Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời tiếp tục rét, có nơi nhiệt độ dưới 7 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 5-12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ dưới 7 độ C. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình. 

Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa... Người cao tuổi tránh từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh đột ngột vì sẽ gây thay đổi về huyết áp, dẫn đến nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Thời tiết các khu vực ngày 5-12: Phía Tây Bắc bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Sáng và đêm trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C, có nơi dưới 9 độ C; cao nhất 22-25 độ C, vùng núi cao có nơi 15-18 độ C. 

Phía Đông Bắc bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Sáng và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C; vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ C; cao nhất  22-25 độ C. 

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ C, cao nhất 23-25 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc sáng sớm có sương mù,  ngày nắng, đêm không mưa, sáng và đêm trời rét; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời lạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 11-14 độ C; phía Nam 15-18 độ C, cao nhất 22-25 độ C. 

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận, phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời lạnh; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 3, ven biển cấp 3-4. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 17-30 độ C, phía Nam 20-24 độ C; cao nhất phía Bắc 23-26 độ C, phía Nam 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C; cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam bộ 19-22 độ C, miền Đông Nam bộ có nơi dưới 19 độ C; cao nhất 27-30 độ C

Tin cùng chuyên mục