Bác sĩ tổ chức đêm nhạc thiện nguyện ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngày 1-12, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vừa tổ chức Đêm nhạc thiện nguyện Blouse Trắng với chủ đề “Miền Trung – Nốt lặng yêu thương”. Đây là chương trình nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện của bệnh viện đến với người dân các tỉnh miền Trung.
Tổng kết vào cuối đêm nhạc, tổng số tiền quyên góp được là 2,1 tỷ đồng và 7.200 USD ủng hộ đồng bào miền Trung
Tổng kết vào cuối đêm nhạc, tổng số tiền quyên góp được là 2,1 tỷ đồng và 7.200 USD ủng hộ đồng bào miền Trung

Chương trình có sự tham gia của các khách mời, nghệ sĩ nổi tiếng như danh thủ Công Vinh, ca sĩ Quang Lê, Hoàng Bách, Giang Hồng Ngọc, Hằng BingBoong, Hải Yến Idol, Phương Anh, Phương Ý, Nguyễn Thanh Toàn, Võ Hoài Phúc, Quỳnh Giang… cùng những giọng ca đặc biệt - chính là các bác sĩ, điều dưỡng, thư ký y khoa của bệnh viện.

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc BV Đại học Y Dược TPHCM, năm 2020 là năm rất đặc biệt với cả thế giới khi dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội. Riêng với Việt Nam, bên cạnh sự ảnh hưởng của dịch bệnh thì thiên tai, bão lũ liên tiếp hoành hành cũng gây ra những tổn thất nặng nề cho người dân, đặc biệt là tại các tỉnh miền Trung.

Dịch bệnh, thiên tai đã khiến không ít hộ gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn chồng chất, không có điều kiện được khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Đề cao tinh thần hết lòng vì người bệnh, công tác vận động tài trợ, tổ chức các chuyến thiện nguyện đến với bà con vùng khó khăn luôn được bệnh viện chú trọng. Qua các chuyến khám bệnh từ thiện, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã phát hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm, tư vấn phương pháp và hỗ trợ điều trị kịp thời cho người dân.

Bác sĩ tổ chức đêm nhạc thiện nguyện ủng hộ đồng bào miền Trung ảnh 1 Đêm nhạc gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung
Đồng hành cùng những hoạt động nghĩa tình ấy, chúng tôi ghi nhận được những tình cảm quý báu, những sự đóng góp chân thành, tâm huyết, nhiệt tình của rất nhiều nhà hảo tâm và các mạnh thường quân. “Chính những sự đóng góp đó là nguồn động viên to lớn để bệnh viện có thêm điều kiện để thăm khám, điều trị cho người bệnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, giúp người bệnh có thể vượt qua bệnh tật, trở lại với cuộc sống cũng như đóng góp hữu ích cho cộng đồng”, PGS-TS-BS Nguyễn Hoàng Bắc cho hay.
Tổng kết vào cuối đêm nhạc, số tiền quyên góp được hơn 2,1 tỷ đồng và 7.200 USD, trong đó viên chức bệnh viện đóng góp 467 triệu đồng. Toàn bộ số tiền có được từ đêm nhạc sẽ phục vụ công tác tổ chức các chuyến thiện nguyện sắp tới của bệnh viện, nhằm hỗ trợ cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Trước đó, TS. Thái Hoài Nam - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã thay mặt vợ chồng doanh nhân Lê Văn Kiểm và bà Trần Cẩm Nhung trao số tiền 500 triệu đồng cho đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Đây là hành động nhằm hưởng ứng Đêm nhạc thiện nguyện “Miền Trung – Nốt lặng yêu thương” vừa được tổ chức tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Đêm nhạc nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện của bệnh viện đến với người dân các tỉnh miền Trung – nơi đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề sau các đợt thiên tai vừa qua.

Tin cùng chuyên mục