Luật này được áp dụng cho người tiêu dùng tại California. Với luật này, các doanh nghiệp có thể phải đối mặt với mức phạt 7.500 USD cho mỗi lần vi phạm. Ngay lập tức, Google và nhiều doanh nghiệp lớn cho rằng quy định này quá chặt chẽ.
Theo đạo luật của bang, từ năm 2020, những doanh nghiệp lớn, như những doanh nghiệp thu thập thông tin của trên 50.000 người, sẽ phải công khai với người tiêu dùng những thông tin mà họ thu thập được. Và người tiêu dùng có quyền yêu cầu xóa bỏ thông tin và quyết định thông tin này có được bán cho bên thứ 3 hay không.
Ngoài ra, doanh nghiệp phải cung cấp dịch vụ như nhau cho những người tiêu dùng nằm trong phạm vi của các điều luật này.
Cùng phản đối đạo luật này còn có Hiệp hội Internet, bao gồm các hãng Facebook, Amazon, cùng Văn phòng Thương mại California, Liên minh Bán lẻ Quốc gia và Hiệp hội Quảng cáo Quốc gia.
Eric Goldman, một giáo sư luật công nghệ thuộc Đại học Santa Clara, nhận định đạo luật này sẽ ảnh hưởng đến những người tiêu dùng bên ngoài California.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Nghiên cứu mới hỗ trợ điều trị tổn thương não ở trẻ sơ sinh
-
Tiêu dùng thực phẩm hướng đến mục tiêu xanh
-
Luật Tây Ban Nha: Tất cả quan hệ tình dục không đồng thuận là hiếp dâm
-
Hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt tại Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm
-
Canada gia hạn các biện pháp phòng chống Covid-19 ở biên giới
-
Thách thức kỹ thuật số
-
Hàn Quốc tăng 5% mức lương tối thiểu
-
Iran bắt giữ tướng bị cáo buộc làm gián điệp cho Israel
-
Ấn Độ siết chặt lệnh cấm đồ nhựa sử dụng một lần
-
Đảm bảo an ninh lương thực bằng công nghệ ở Algeria