Bánh mì Việt lên trend

Trước những thông tin chưa chính xác từ một số bạn trẻ Hàn Quốc phàn nàn về bữa ăn cách ly chỉ có vài mẩu bánh mì ở Đà Nẵng, những ngày qua, hashtag #banhmiVietNam lan tỏa trên mạng xã hội và được nhiều bạn trẻ hưởng ứng như một cách “minh oan” cho món ăn quen thuộc của người Việt.

Hàng loạt hình ảnh những ổ bánh mì Việt được nhiều bạn trẻ chia sẻ, cùng những dòng trạng thái thể hiện niềm tự hào về món ăn này trên mạng xã hội: “Gọi bánh mì là món ăn đường phố hay ăn sang như nhà hàng, kiểu nào cũng có. Một trong 3 món ăn tự hào của Việt Nam được cả thế giới biết đến”; “món ăn này xứng đáng để mọi người gọi tên vinh danh, vì nó đã quá quen thuộc với chúng ta, bất kể ai cũng có thể mua được mà không lo chuyện mắc hay rẻ”.

Cùng với hashtag#banhmiVietNam, vài ngày trước, để giúp người nông dân tiêu thụ thanh long, một cơn sốt bánh mì thanh long, bánh mì nhân sầu riêng… được nhiều người hưởng ứng. Bánh mì lại một lần nữa được gọi tên với nhiều tự hào, cùng người nông dân Việt vượt qua khó khăn và ảnh hưởng của dịch bệnh đến chuyện xuất khẩu nông sản.

Hình ảnh bánh mì Việt phủ sóng, đủ để thấy tinh thần của người trẻ, với cách thể hiện niềm tự hào với quê hương, xứ sở một cách rất riêng và rất trẻ.

Tin cùng chuyên mục