Báo SGGP trao 46 triệu đồng cho thanh niên mồ côi bị tai nạn giao thông

Vừa qua, Nhà báo Trần Văn Phong, Trưởng Văn phòng đại diện Báo SGGP tại Khu vực Đông Nam bộ đã trao 46 triệu đồng cho em Ma Văn Hiệu (21 tuổi, ngụ thôn 10, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng), nam thanh niên mồ côi bị tai nạn giao thông. Đây là số tiền do bạn đọc Báo SGGP và các nhà hảo tâm giúp đỡ.
Nhà báo Trần Văn Phong trao 46 triệu đồng cho em Ma Văn Hiệu
Nhà báo Trần Văn Phong trao 46 triệu đồng cho em Ma Văn Hiệu

Hiệu là nhân vật mà Báo SGGP phản ánh trong bài viết “Thanh niên nghèo mồ côi, bị tai nạn giao thông” đăng ngày 14-11- 2019 được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, gãy xương bánh chè, dập gan, dập phổi và dù đã xuất viện nhưng chân không thể co duỗi nên phải nhờ bà con, bạn bè chăm sóc.

Hiệu quê Thái Nguyên được mẹ đưa vào xã Thống Nhất sinh sống và đến 2017 mẹ em qua đời vì bệnh ung thư nên sống một mình không chỗ nương tựa. Do bị tai nạn giao thông nên cuộc sống của Hiệu càng gặp nhiều khó khăn. Hiệu cũng gửi lời cảm ơn Báo SGGP và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em trong lúc khó khăn hoạn nạn để điều trị bệnh, mau chóng ổn định cuộc sống.

Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo SGGP, các nhà hảo tâm đã kịp thời động viên, giúp đỡ Hiệu trang trải tiền thuốc men, điều trị bệnh để sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Báo SGGP vừa trao tặng 200 cuốn báo Xuân Canh Tý 2020 cho người nghèo 2 xã Đắk Nhau và Thống Nhất (huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước).

Trong đó, xã Đắk Nhau là nơi có căn cứ Nửa Lon trong kháng chiến chống Mỹ của Tỉnh ủy Phước Long – nơi ra đời ca khúc Tiếng chày trên sóc Bom Bo nổi danh của cố nhạc sĩ Xuân Hồng.

Còn xã Thống Nhất cách TP Đồng Xoài 40 km là xã thuần nông có đông đồng bào từ các tỉnh phía Bắc di cư vào, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn do mất mùa điều 3 năm liên tiếp. Kinh phí tặng Báo Xuân do Công ty Cổ phần du lịch Đồng Nai hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục