Báo SGGP trao 70 triệu đồng cho gia đình bé Trần Thị Kim Ngân

Sau khi đăng tải được hơn 2 tháng, đông đảo bạn đọc, mạnh thường quân đã hỗ trợ cho hoàn cảnh của bé, với tổng số tiền mà báo nhận được là 70 triệu đồng.
Đại diện Báo SGGP (bìa phải) trao tiền cho anh Lộc từ sự hỗ trợ của mạnh thường quân
Đại diện Báo SGGP (bìa phải) trao tiền cho anh Lộc từ sự hỗ trợ của mạnh thường quân

Chiều ngày 29-10, Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng đã đến trao 70 triệu đồng từ sự hỗ trợ của bạn đọc, mạnh thường quân, dành cho anh Trần Văn Lộc (là cha bé Trần Thị Kim Ngân bị bệnh não úng thủy, tại xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Tham dự buổi trao tiền có đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương cùng các ngành liên quan.

Sau khi Báo Sài Gòn Giải Phóng đăng bài viết “Gia cảnh buồn của 6 cha con” trong mục hoàn cảnh cần giúp đỡ, ngày 12-8-2019 với trường hợp về con gái của anh Lộc (là bé Trần Thị Kim Ngân, 5 tuổi) nằm bất động, đầu to nặng hơn thân mình, ai cũng thấy xót xa.

“Bé Ngân bị bệnh não úng thủy từ lúc lọt lòng, đến nay cháu vẫn không nói, không đi đứng được, suốt ngày chỉ nằm một chỗ. Cha con đùm bọc nhau sống bằng nguồn thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê của tôi và đứa con trai lớn. Thương con gái bệnh tật, tôi muốn đưa bé Ngân lên TPHCM để khám mổ não, nhưng nghe đâu phải có vài trăm triệu đồng mới thực hiện được, vì vậy đành bất lực”, anh Lộc nói trong buồn bã.

Sau khi bài viết được đăng tải, đông đảo bạn đọc, mạnh thường quân đã hỗ trợ cho hoàn cảnh của bé, với tổng số tiền mà báo nhận được là 70 triệu đồng.

Ngỡ ngàng nhận được số tiền lớn, khi mà chân tay anh Lộc còn lấm lem những vệt nước sơn tường, anh Lộc nói trong xúc động: Từ trước đến nay gia đình chưa bao giờ nhận một số tiền lớn như vậy. Gia đình xin gửi cảm ơn chân thành đến bạn đọc của Báo Sài Gòn Giải Phóng, cùng các mạnh thường quân, đặc biệt là sự kết nối của Báo Sài Gòn Giải Phóng để gia đình nhận được món quà ý nghĩa này.

Sau khi nhận tiền hỗ trợ, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh Lộc tiến hành mở sổ tiết kiệm, gửi toàn bộ số tiền trên vào Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hồng Ngự, để đảm bảo an toàn, cũng như là việc chi tiền thuốc cho bé Ngân mỗi tháng.

Tin cùng chuyên mục