Bắt kẻ đốt xác vợ và vợ chồng hàng xóm sau khi đánh bất tỉnh cả 3 người

Chiều tối 9-12, Công an TP Hải Phòng đã thông tin chính thức về vụ cháy xảy ra tại nhà ông Nguyễn Thế Điểm (63 tuổi, ở ngõ 98 Khúc Thừa Dụ, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng) làm 3 người chết.

Theo Công an TP Hải Phòng, trưa 8-12, lực lượng chức năng nhận được tin báo về việc tại nhà ông Nguyễn Thế Điểm tại địa chỉ nêu trên xảy ra cháy. Sau khi nhận được tin báo cháy, các lực lượng chức năng khẩn trương đến hiện trường để chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Khi lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường, đám cháy đã bùng phát toàn bộ căn nhà, lực lượng chữa cháy phát hiện ông Điểm đang nằm bất tỉnh tại vị trí cách khu vực cổng đám cháy khoảng 5m nên lực lượng PCCC đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Y học biển Hải Phòng và tiến hành các biện pháp để chữa cháy. Sau khi tỉnh, ông Điểm cho biết, trong nhà còn 3 người khác là bà P.T.L. (vợ ông Điểm) và vợ chồng ông N.V.L. và bà H.T.L., là hàng xóm nhà ông Điểm chưa chạy ra ngoài được.

Bắt kẻ đốt xác vợ và vợ chồng hàng xóm sau khi đánh bất tỉnh cả 3 người ảnh 1 Lực lượng PCCC Công an TP Hải Phòng dập lửa tại vụ đốt nhà làm 3 người chết

Đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được dập tắt. Sau đó, tới khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được hiện trường và xác định tại hiện trường có 3 thi thể bị cháy gần như toàn bộ nằm tập trung tại khu vực gian phía trong nhà ông Điểm.

Tiến hành đấu tranh, ông Điểm khai nhận vào khoảng 5 giờ sáng 8-12, tại khu vực sân nhà, do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên Điểm và bà P.T.L. xảy ra cãi vã, xô xát. Sau đó, ông Điểm tiếp tục xô xát với vợ chồng hàng xóm khi hai người sang can ngăn. Do bị cả 3 người đánh nên ông Điểm đã dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào vùng đầu của vợ chồng hàng xóm và bà P.T.L cho đến khi cả 3 người ngã gục xuống sân. Sau khi thấy 3 người nằm bất tỉnh trên sân, ông Điểm đã kéo 3 người vào trong nhà, rồi dùng xăng đốt để xóa dấu vết và che giấu hành vi phạm tội của bản thân.

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của đối tượng, ngày 9-12, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội giết người và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thế Điểm để điều tra theo quy định.

Tin cùng chuyên mục