“Bí ẩn của nước”: Kỳ diệu và hơn thế nữa

Bí ẩn của nước (First News và NXB Thế giới) tiết lộ nguồn gốc, ý nghĩa và vai trò của nước trong mọi khía cạnh của đời sống. Sách không chỉ giúp người đọc có sự hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới tự nhiên, những triết lý huyền diệu của đời sống, mà còn giúp nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Nước là hợp chất phổ biến và quan trọng nhất đối với sự sống trên trái đất. Nước gắn liền với mọi hoạt động thể chất cũng như tinh thần con người. Hơn 70% cơ thể chúng ta là nước. Chúng ta chính là những bể chứa nước, chứa trong mình các phân tử nước bất ổn định, không ngừng dịch chuyển và rung động.

Khoảng 70% bề mặt hành tinh xanh của chúng ta cũng là nước. Nhưng phần lớn lượng nước của trái đất không nằm trên bề mặt mà ở dưới mặt đất, lượng nước ngầm ước tính gấp 37 lần lượng nước trên bề mặt. Trái đất chứa nhiều nước hơn cách chúng ta có thể thấy thông qua đo đạc các đại dương, sông hồ.

“Bí ẩn của nước”: Kỳ diệu và hơn thế nữa ảnh 1 "Bí ẩn của nước" mang đến nhiều thông tin thú vị và bất ngờ về nước 
Trong cuốn sách này, bạn đọc sẽ tìm thấy chính mình trong những cuộc phiêu lưu trải dài hàng thiên niên kỷ của nước, xuyên qua những nền văn hóa hàng ngàn năm tuổi, điểm lại những học thuyết cổ xưa như thuyết Âm Dương và thuyết Gaia, tìm hiểu những giả thuyết mới như sự tồn tại của vượn nước - tổ tiên của loài người...

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về “nước sống” - loại nước thường được biết đến với tên gọi “nước hydrogen ion kiềm”, có tác dụng điều trị các chứng bệnh mà chúng ta thường mắc phải liên quan đến chế độ ăn uống và môi trường sống... 

Là một bác sĩ và nhà tâm lý học người Ý, giảng dạy tại Hiệp hội Đông y châu Âu, trong cuốn sách Bí ẩn của nước, TS Paolo Consigli đã đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về một hợp chất tưởng như vốn đã quen thuộc với tất cả mọi người - chính là nước. 

TS Paolo Consigli không chỉ đem những bí ẩn về nước làm sáng tỏ dưới con mắt khoa học. Quan trọng hơn, qua từng chương sách viết về nước, vị bác sĩ người Ý cho chúng ta thấy rõ mối liên hệ giữa nước và sự sống, nước và vũ trụ, nước và con người - từ khi là một bào thai đến khi là một người trưởng thành. Từ đó, ta hiểu được ý nghĩa sự sống ẩn sâu trong nước, nhìn thấy được vị trí của mình giữa tự nhiên, giữa hữu hạn và vô hạn cũng như tiềm năng vô hạn của nước.

Tin cùng chuyên mục