Bộ GD-ĐT phát động cuộc thi khởi nghiệp

Ngày 21-7, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ phát động cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020” (SV-STARUP-2020), với nhiều nét mới và giải thưởng khá hấp dẫn. 
Bộ GD-ĐT phát động cuộc thi khởi nghiệp

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, SV-STARUP-2020 nhằm tạo động lực cho các cơ sở giáo dục - đào tạo, học sinh - sinh viên (HSSV) trong việc hình thành ý tưởng dự án khởi nghiệp, trải nghiệm thực tế về các hoạt động khởi nghiệp và để thử sức mình với những kiến thức kỹ năng khởi nghiệp. Trong 2 năm tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp, Bộ GD-ĐT đã nhận được gần 350 dự án đến từ các cơ sở đào tạo và 150 dự án đến từ các trường THPT trên cả nước. Hiện tại, nhiều dự án của HSSV đã được thành lập doanh nghiệp hoặc được các doanh nghiệp lớn mua lại đưa vào sản xuất đại trà. 

SV-STARUP-2020 có 5 vòng thi: cơ sở, bán kết, đào tạo, bình chọn và vòng chung kết. Vòng thi cơ sở do các cơ sở đào tạo, sở GD-ĐT tổ chức thi hoặc xét chọn hồ sơ. Thời hạn nộp bài từ nay đến trước 12 giờ ngày 15-10 tại Cổng khởi nghiệp http://dean1665.vn (tối đa 2 dự án/cơ sở đào tạo, sở GD-ĐT). Vòng bán kết, ban giám khảo chọn ra 50 dự án của sinh viên và 20 dự án của học sinh. Vòng chung kết thi 2 chặng (ngày 18 và 19-12 tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM). 

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi năm nay lên đến gần 500 triệu đồng, trong đó đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên gồm 1 giải nhất (thưởng tiền mặt 60 triệu đồng, gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án với giá trị 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000USD).

Tin cùng chuyên mục