Theo Bộ GTVT, Chính phủ đã yêu cầu các cơ quan quản lý đánh giá toàn diện ưu điểm và nhược điểm của việc đưa Tổng công ty ĐSVN về lại Bộ GTVT, sau khi nhận được một số ý kiến đề xuất của chuyên gia và đại biểu Quốc hội.
Trong quá trình đánh giá, Bộ GTVT đã nhận định, những khó khăn hiện tại của đường sắt chủ yếu do những bất cập về cơ chế sau khi điều chuyển. Những vướng mắc này có thể được tháo gỡ nếu Ủy ban QLVNN sớm trình Thủ tướng phê duyệt đề án tái cơ cấu Tổng công ty ĐSVN, trong đó sắp xếp cơ cấu bộ máy phù hợp với quy định pháp luật về bảo trì, khai thác, nghiên cứu tách bạch kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt và kinh doanh vận tải.
Trước đó, Ủy ban QLVNN cũng kiến nghị Thủ tướng không điều chuyển Tổng công ty ĐSVN về lại Bộ GTVT, do việc điều chuyển sẽ khiến doanh nghiệp này tiếp tục hoạt động theo mô hình cũ, không thể phát triển để đáp ứng nhu cầu xã hội.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
VEC bỏ quy định quản lý về số dư tối thiểu trong tài khoản
-
Tăng cường tàu biển và bay trực thăng trong thời gian đóng cửa nâng cấp sân bay Côn Đảo
-
Thu phí toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ 0 giờ ngày 9-8
-
Đề xuất giải pháp giao thông cho sân bay Tân Sơn Nhất
-
Tháo gỡ vướng mắc các dự án giao thông ở quận Bình Tân
-
Từ 0 giờ ngày 9-8 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí
-
CSGT TPHCM xử phạt gần 50.000 trường hợp vi phạm trong tháng cao điểm
-
Giảm 50% giá vé đường sắt tại sự kiện du lịch
-
Cấm các loại xe vào đường Nguyễn Huệ sáng 6-8
-
Đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành