Theo Bộ GTVT, Chính phủ đã yêu cầu các cơ quan quản lý đánh giá toàn diện ưu điểm và nhược điểm của việc đưa Tổng công ty ĐSVN về lại Bộ GTVT, sau khi nhận được một số ý kiến đề xuất của chuyên gia và đại biểu Quốc hội.
Trong quá trình đánh giá, Bộ GTVT đã nhận định, những khó khăn hiện tại của đường sắt chủ yếu do những bất cập về cơ chế sau khi điều chuyển. Những vướng mắc này có thể được tháo gỡ nếu Ủy ban QLVNN sớm trình Thủ tướng phê duyệt đề án tái cơ cấu Tổng công ty ĐSVN, trong đó sắp xếp cơ cấu bộ máy phù hợp với quy định pháp luật về bảo trì, khai thác, nghiên cứu tách bạch kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt và kinh doanh vận tải.
Trước đó, Ủy ban QLVNN cũng kiến nghị Thủ tướng không điều chuyển Tổng công ty ĐSVN về lại Bộ GTVT, do việc điều chuyển sẽ khiến doanh nghiệp này tiếp tục hoạt động theo mô hình cũ, không thể phát triển để đáp ứng nhu cầu xã hội.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bình Phước: Đường ĐT 756 mới đưa vào sử dụng đã sạt lở
-
Bàn giao 100% cọc mốc mặt bằng dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
-
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Tăng phối hợp, triển khai nhanh
-
4 tỉnh, thành ký kết kế hoạch làm đường Vành đai 3 TPHCM
-
Hoàn tất quy hoạch chi tiết cuối kỳ Cảng biển Trần Đề
-
Bộ GTVT kiến nghị xóa bỏ 2 trạm thu phí T1, T2 trên Quốc lộ 91
-
Quảng Ngãi: Quy hoạch 60ha ruộng hoang thành bến du thuyền
-
Không chú ý quan sát, tài xế xe tải bị tàu hỏa tông tử vong
-
Khu du lịch Ana Mandara trả lại đất ven biển phục vụ người dân
-
Tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến bay