Cà Mau giám định nguyên nhân sự cố sụp lún đê biển Tây

SGGPO

Ngày 20-2, liên quan đến vụ đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương tổ chức giám định nguyên nhân sự cố sụp lún (gói thầu số 89: đê từ Kênh Mới đến Đá Bạc, thuộc Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây tỉnh Cà Mau) để đánh giá cụ thể nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Tin liên quan

Đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng

Đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ủy quyền cho Giám đốc Sở Xây dựng thành lập tổ điều tra sự cố để giám định nguyên nhân sự cố công trình. Sau khi có kết quả giám định, Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất giải pháp khắc phục sự cố, đảm bảo tiết kiệm, ổn định lâu dài và hiệu quả.

Như Báo SGGP đã thông tin, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 18-2, tuyến đê biển Tây (đoạn đi qua ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây) bị sụp lún với chiều dài khoảng 120m, khiến toàn bộ mặt đường bê tông trên thân đê sụp xuống, có đoạn sâu trên 2m.

Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây từ Tiểu Dừa (giáp ranh với tỉnh Kiên Giang) đến Cái Đôi Vàm dài trên 72km, nguồn vốn trên 1.690 tỷ đồng. Tuyến đê này rất quan trọng trong việc chống sạt lở, bảo vệ sản xuất và đời sống của hàng chục ngàn hộ dân phía sau tuyến đê, nhất là vùng ngọt hóa của các huyện Trần Văn Thời, U Minh...

Do khó khăn về nguồn vốn, nên dự án mới triển khai được đoạn từ Tiểu Dừa đến Sông Đốc, dài gần 49km. Đoạn này có nhiều gói thầu và thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng khác nhau. Khu vực bị sụp lún đưa vào sử dụng khoảng cuối năm 2018.

TẤN THÁI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Không bổ sung sân bay mới vào quy hoạch cảng hàng không

Không bổ sung sân bay mới vào quy hoạch cảng hàng không

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa trình Bộ GTVT và Hội đồng thẩm định quy hoạch bản Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không (CHK), sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Bay đều hai cánh

- Mới có thêm một hãng hàng không xứ mình được cấp slot (lượt cất/hạ cánh) ở Mỹ. Hai năm trước, hãng bay bự hơn cũng đã được cấp slot, nhưng tới giờ vẫn chưa có chuyến bay thương mại thường lệ. Tại sao các hãng bay lại rán chen chân vô thị trường này?

Sự kiện & Bình luận

Thu phí ETC - đừng “đánh trống bỏ dùi”

Sau 5 tháng triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC), ghi nhận tại nhiều trạm thu phí, làn ETC rất ít phương tiện qua lại, còn ở các làn thu phí truyền thống (mua vé bằng tiền mặt), số lượng phương tiện rất đông, thậm chí ùn ứ vào giờ cao điểm.