Cà Mau: Trao tặng 50 căn nhà trị giá 2,5 tỷ đồng cho hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 10-3, tại UBND xã Quách Phẩm Bắc (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), Ban Dân tộc phối hợp với UBND huyện Đầm Dơi và đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ trao tặng 50 căn nhà cho hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đang có nhu cầu bức xúc về nhà ở.

Ông Trần Hoàng Nhỏ, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau cho biết, vừa qua, tại buổi làm việc với lãnh đạo Ban Dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân đã chỉ đạo khẩn trương tham mưu triển khai thực hiện “Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030” (đã được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 8 thông qua tại Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18-11-2019).
Cà Mau: Trao tặng 50 căn nhà trị giá 2,5 tỷ đồng cho hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số ảnh 1 Đại diện Ngân hàng BIDV Chi nhánh Đất Mũi trao bảng tượng trưng 50 căn nhà cho hộ dân vùng đồng bào DTTS

Trước mắt, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân đã đồng ý xem xét, tranh thủ kêu gọi đóng góp của các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tài trợ kinh phí để giải quyết nhu cầu cấp bách về nhà ở.

Qua đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển chi nhánh Đất Mũi (Ngân hàng BIDV Chi nhánh Đất Mũi) tài trợ 50 căn nhà cho hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đang có nhu cầu bức xúc về nhà ở, tổng số tiền là 2,5 tỷ đồng.

Cà Mau: Trao tặng 50 căn nhà trị giá 2,5 tỷ đồng cho hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số ảnh 2 Khởi công xây dựng nhà cho một hộ dân đồng bào DTTS đang bức xúc về nhà ở

Cũng theo ông Trần Hoàng Nhỏ, hiện nay, đời sống của một bộ phận người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức; điều kiện sống mặc dù đã được cải thiện, nhưng vẫn còn thấp hơn nhiều so với các khu vực khác của địa phương.

Đồng thời, trong các năm gần đây, do biến đổi khí hậu, rủi ro thiên tai và tình trạng sạt lở ven sông, ven biển thường xuyên xảy ra, diễn biến hết sức phức tạp; cộng với những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 như vừa qua, đã gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sản xuất và đời sống của người dân vùng đồng bào DTTS. Qua rà soát sơ bộ, hiện tại vẫn còn hơn 1.696 hộ dân vùng DTTS đang trên địa bàn tỉnh Cà Mau có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở.

Tin cùng chuyên mục