Cảnh sát PCCC TPHCM họp báo về vụ cháy khiến 2 người chết, 4 người bị thương

Liên quan đến vụ cháy nhà tạm làm 2 người chết, 4 người bị thương xảy ra tại phường Tân Phú, quận 9 (TPHCM) vào rạng sáng 24-10, sáng nay, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TPHCM họp báo, thông tin hoạt động chữa cháy, cứu nạn và công tác khắc phục hậu quả sự cố.
Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM thông tin về công tác chữa cháy, cứu nạn vụ cháy
Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM thông tin về công tác chữa cháy, cứu nạn vụ cháy

Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP cho biết, nhận tin báo có cháy, Cảnh sát PCCC TP đã điều động 6 xe chữa cháy cùng 42 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường lúc 0 giờ 56 phút.

Lực lượng cứu hộ đã cứu được 4 người mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn và đưa đến cấp cứu tại các bệnh viện: Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1, Đa khoa Thủ Đức và Quân dân Miền Đông.

Các nạn nhân bị thương, gồm: Huỳnh Thị Hồng V. (31 tuổi, bỏng đường hô hấp), Huỳnh Ngọc T. (12 tuổi), Huỳnh Hồng T. (38 tuổi) và Huỳnh Phước Th. (41 tuổi).

Cảnh sát PCCC TPHCM họp báo về vụ cháy khiến 2 người chết, 4 người bị thương ảnh 1 Hình ảnh vụ cháy ki ốt của gia đình bà M. do camera an ninh của Công an phường Tân Phú ghi lại 

Ngoài ra, sau khi dập tắt được đám cháy, cảnh sát PCCC phát hiện 2 thi thể. Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là bà Phạm Thị M. (63 tuổi) và Châu Ngọc H. (3 tuổi, cháu ngoại bà M.).

Theo Cảnh sát PCCC TP, các nạn nhân bị thương đều là con và cháu ruột của bà M. Đại tá Nguyễn Văn Băng cho biết, tại hiện trường, thi thể cháu bé nằm dưới gầm giường, thi thể người bà trong tư thể nằm sấp ở cạnh giường.

Theo Cảnh sát PCCC TP, vị trí xảy ra cháy là 2 ki ốt. Trước đây, 2 ki ốt này được gia đình bà M. cho thuê, mới đây gia đình bà lấy lại để ở tạm trong lúc xây mới căn nhà ở bên cạnh. Sau khi gia đình bà M. dọn đồ, vật dụng sang 2 ki ốt ở được gần một tháng thì xảy ra sự cố.

Về nguyên nhân gây cháy, Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết đang phối hợp cùng với Công an TPHCM, Công an quận 9 và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra làm rõ. Về thiệt hại tài sản, đám cháy đã thiêu rụi 15m2 của 2 ki ốt và nhiều vật dụng.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM Nguyễn Văn Băng đánh giá vụ cháy 2 ki ốt ở địa chỉ 82/21A đường 138, ấp Cây Dầu (phường Tân Phú) tuy nhỏ nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng.

Trước tình hình cháy diễn biến phức tạp trên địa bàn TPHCM, nhất là cháy nhà, hiện nay Cảnh sát PCCC TP đang rà soát, đánh giá tình hình vi phạm các quy định về PCCC, thoát nạn, đặc biệt là nhà ở kết hợp kinh doanh. Sau đó sẽ có tham mưu, đề xuất UBND TPHCM có phương án khắc phục hiệu quả hơn.

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC TPHCM cũng khuyến cáo, mỗi gia đình, hộ dân, hộ kinh doanh cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về PCCC trong sinh hoạt, kinh doanh; cần trang bị thiết bị báo cháy, chữa cháy trong nhà để phát hiện cháy sớm, xử lý kịp thời trong trường hợp có sự cố xảy ra.     

Về công tác khắc phục hậu quả sau vụ cháy, trong sáng 24-10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã đến hiện trường, yêu cầu Cảnh sát PCCC TP nhanh chóng phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy; UBND quận 9 tổ chức thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân bị thương, hỗ trợ gia đình có nhà bị cháy ổn định chỗ ở trước mắt.

Tin cùng chuyên mục