Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà người dân thiệt hại do bão lũ tại Quảng Trị

Ngày 7-12, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn trao quà tặng cho các hộ khó khăn
Đồng chí Trần Thanh Mẫn trao quà tặng cho các hộ khó khăn

Theo đó, đoàn công tác đã đến thăm, tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 2,2 triệu đồng cho người dân thôn Tân Đức (xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), cùng trao tặng 5 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng cho những gia đình bị thiệt hại nặng.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã đánh giá cao công tác hỗ trợ kịp thời cho người dân trong lúc bão lũ diễn ra liên tiếp cũng như quá trình giúp dân khắc phục hậu quả sau thiên tai của chính quyền địa phương.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Trị cần quan tâm hơn nữa đến những hộ gia đình bị thiệt hại nặng chưa có nơi ở để tập trung sửa chữa, xây dựng lại trước Tết Nguyên đán cho bà con.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà người dân thiệt hại do bão lũ tại Quảng Trị ảnh 1 Trao tặng 5 phần quà hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ

Được biết, trong các đợt bão lũ vừa qua, tỉnh Quảng Trị gánh chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản: 53 người chết, 1.125 nhà bị thiệt hại, toàn bộ diện tích hoa màu, hồ nuôi tôm cá của nhân dân đều bị hư hỏng, nhiều tài sản của người dân vùng lũ bị hư hỏng, cuốn trôi với tổng thiệt hại ước tính 4.250 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trước mắt, vươn lên trong cuộc sống, các nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã đăng ký hỗ trợ trên 106 tỷ đồng, trong đó thực nhận trên 87 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã giải ngân trên 29 tỷ đồng thực hiện các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp tới tay người dân như: trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu, sửa chữa, xây dựng các công trình trường học, trạm y tế, giao thông nông thôn…

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 5 tỷ đồng để hỗ trợ Quảng Trị khắc phục hậu quả mưa bão.

Dịp này, đoàn cũng đã đến viếng, dâng hương tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (huyện Triệu Phong), thăm hỏi, thắp hương tại nhà của gia đình Liệt sĩ, Trung tá Phạm Ngọc Quyết, tại thành phố Đông Hà (Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337) và Liệt sĩ, Thượng tá Bùi Phi Công, phường 5, thành phố Đông Hà (hy sinh trong vụ Rào Trăng 3).

Tin cùng chuyên mục