Chung tay giúp đỡ đồng bào nghèo

Với mong muốn mang niềm vui, sẻ chia và giúp đỡ, cải thiện cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số và các em học sinh vùng còn khó khăn, tuần qua, các bạn tình nguyện viên của Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Ngọc Trong Tâm phối hợp với Huyện đoàn Bắc Bình đã vượt đường xa đến thăm và tặng quà cho bà con cùng các em học sinh tại xã Sông Lũy (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). 

Anh Nguyễn Đức Toàn, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Bình, cho biết người dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số Tày và Nùng, sinh sống bằng nghề làm nông, trồng cây lương thực, đời sống bấp bênh và kinh tế còn nghèo.

Do ảnh hưởng đợt mưa bão vừa qua, phần lớn cây lương thực trồng dọc theo bờ sông Lũy đều bị thiệt hại, mất mùa, đời sống bà con nơi đây vốn nghèo khó lại càng khó khăn hơn gấp bội; nhiều gia đình nghèo không có điều kiện để đón tết cổ truyền đang đến gần. Trước tình hình đó, Huyện đoàn đã kêu gọi các nhà hảo tâm và nhóm thiện nguyện cùng chung tay giúp đỡ một phần nào cho bà con nơi đây.

Trong chương trình, ban tổ chức đã trao 103 suất quà cho hộ gia đình nghèo, 64 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập xuất sắc (đều 300.000 đồng/suất) và 5 chiếc xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em phấn đấu đến trường, nỗ lực trong học tập.

Đoàn còn trao tặng 3 tủ sách, xây dựng thư viện cho Trường Tiểu học Sông Lũy 2 và Sông Lũy 3. Các bạn tình nguyện viên đã tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian và ẩm thực truyền thống cho các em học sinh trên địa bàn 2 xã, nhằm mang đến không khí vui tươi, rộn ràng. Trong dịp này, các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Bình cũng đến khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi và trẻ em trên địa bàn xã Sông Lũy, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. 

Trong năm 2019, các bạn trẻ trong CLB thiện nguyện Ngọc Trong Tâm cũng đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện như: mỗi tháng có hoạt động bếp ăn tình thương, đến thăm và tặng hàng trăm suất quà là nhu yếu phẩm cho bà con vùng sâu vùng xa; tổ chức vui chơi, tặng học bổng trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tin cùng chuyên mục