Chương trình mới về khởi nghiệp lên sóng VTV3

Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ là chương trình truyền hình về đầu tư khởi nghiệp có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhằm kết nối giới đầu tư mạo hiểm (shark) với những công ty khởi nghiệp (start-up) non trẻ nhưng đầy nhiệt huyết và sáng tạo. 
Đến nay, chương trình đã có mặt tại 35 quốc gia trên thế giới và nhận được 5 giải thưởng Emmy.
Chương trình sẽ tường thuật quá trình thương thuyết giữa start-up và shark về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn qua đó thuyết phục shark đầu tư vào công ty của mình. Tổng số tiền đầu tư dự kiến lên đến 100 tỷ đồng và có thể hơn. Trong mỗi tập phát sóng, Shark Tank sẽ có 3 - 4 start-up, mỗi start-up sẽ trình bày qua 3 bước: Thuyết trình để start-up giới thiệu về sản phẩm, mô hình kinh doanh, tiềm năng phát triển trong tương lai và số tiền cụ thể mà mình mong muốn nhận từ shark; shark và start-up sẽ thương thuyết về số vốn đầu tư và số cổ phần tương xứng được trả lại (cổ phiếu, cổ phần và các lợi ích khác); cuối cùng là ra quyết định. 
Hội đồng các nhà đầu tư chính của Shark Tank Việt Nam là những doanh nhân thành đạt, đứng đầu những doanh nghiệp lớn, nhiều kinh nghiệm thành công trên thương trường. Chương trình sẽ phát lúc 11 giờ 10 sáng thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 4-11 trên kênh VTV3.

Tin cùng chuyên mục