Con đường nông thôn DA-02

Tháng 3-2020, CLB từ thiện Kim Hằng nhận được thư ngỏ của UBND xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, vận động hỗ trợ để tráng bê tông con đường nông thôn DA-02 ở địa phương lâu nay rơi vào cảnh sình lầy, đi lại rất khó khăn, mất an toàn cho người dân. 

Nhận được thông tin, cô Trần Thị Thu Cúc, thư ký CLB, cùng một số thành viên khác đã về Tân Phú Tây khảo sát thực tế, bàn cách thức và thời gian thi công. Tổng kinh phí để sửa chữa, làm cống thoát nước và tráng bê tông con đường DA-02 là 300 triệu đồng. Công trình này được Nhà nước cấp 50% kinh phí xây dựng, người dân góp ngày công làm đường, phần kinh phí còn lại sẽ do CLB từ thiện Kim Hằng cùng các nhà tài trợ đảm nhận. 

Sau 3 tháng thi công, công trình sửa chữa nâng cấp con đường DA-02 dài 1,7km đã hoàn thành, giúp người dân xã Tân Phú Tây đi lại an toàn và thuận lợi. Ngày 28-6, lễ bàn giao đưa vào sử dụng công trình xây dựng nông thôn mới này đã được tổ chức trong không khí phấn khởi, hân hoan của người dân địa phương (ảnh).

Các đồng chí lãnh đạo xã Tân Phú Tây đã gửi lời cảm ơn chân thành đến CLB từ thiện Kim Hằng và các nhà tài trợ đã quan tâm hỗ trợ để giúp địa phương có diện mạo mới với con đường khang trang, tạo động lực giúp xã Tân Phú Tây phát triển hơn. Đại diện người dân xã Tân Phú Tây cũng bày tỏ niềm vui khi có con đường mới, giúp lưu thông thận lợi và an toàn. Việc sửa chữa nâng cấp con đường này đã đáp ứng mong đợi từ lâu của người dân nơi đây, tạo động lực cho việc xây dựng nông thôn mới. 

Cô Trần Thị Thu Cúc chia sẻ, CLB từ thiện Kim Hằng thật sự xúc động khi mang đến niềm vui cho bà con địa phương với con đường mới sạch đẹp, an toàn. Cô mong rằng việc làm thiện nguyện của CLB sẽ còn lan tỏa trong tương lai, tạo nên những giá trị tốt đẹp, hướng đến cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục