Công an TP Thủ Đức tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì Covid-19

Chiều 15-12, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức trao quà hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Công an TP Thủ Đức phối hợp với Ngân hàng Vietcombank trao 15 sổ tiết kiệm cho các cháu mồ côi vì Covid-19 mà Công an TP Thủ Đức đỡ đầu. Trong đó, trẻ dưới 15 tuổi nhận sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/sổ; trẻ trên 15 tuổi nhận sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/sổ. Riêng các cháu dưới 18 tuổi, mỗi năm, Công an TP Thủ Đức sẽ tiếp tục vận động để đến kỳ đáo hạn sẽ nâng giá trị sổ tiết kiệm, dành làm hành trang cho các cháu vào đời khi đủ 18 tuổi.

Công an TP Thủ Đức tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì Covid-19 ảnh 1 Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng trao sổ tiết kiệm cho các cháu mồ côi do Covid-19

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an TP Thủ Đức cho biết, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 xảy ra tại TPHCM đã gây ra nhiều đau thương, mất mát, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội. Trong đó, nhiều gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, mất người, mất việc. Vì vậy, việc chăm lo, quan tâm đến đời sống người dân và phòng chống dịch được các ban, ngành, đoàn thể và cả hệ thống chính trị TP Thủ Đức nói riêng, TPHCM nói chung đưa lên hàng đầu.  

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng đánh giá, qua thời gian, kinh tế sẽ từng bước phục hồi nhưng mất mát về mặt tinh thần thì rất khó nguôi ngoai. Trên địa bàn TP Thủ Đức có 166 trẻ mồ côi do Covid-19, Công an TP Thủ Đức nhận hỗ trợ, chăm lo, đỡ đầu 15 cháu.

Công an TP Thủ Đức tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì Covid-19 ảnh 2 Công an TP Thủ Đức cùng mạnh thường quân tặng xe đạp điện cho các cháu mồ côi vì Covid-19

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng khẳng định, Công an TP Thủ Đức sẽ luôn quan tâm, động viên các cháu trong cuộc sống; đồng thời sẽ hỗ trợ mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Riêng các cháu đang học đại học sẽ được hỗ trợ đến hết đại học.

“Ngoài khoản tiền hỗ trợ hàng tháng, nếu các gia đình và các cháu có khó khăn gì thì trực tiếp liên hệ với công an phường, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa để các cháu được chăm lo chu đáo nhất”, đại tá Nguyễn Hoàng Thắng nhấn mạnh; đồng thời mong muốn các cháu sẽ chăm ngoan, học giỏi để trở thành công dân tốt.

Công an TP Thủ Đức tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì Covid-19 ảnh 3 Em Dương Quang Trung vui mừng khi được tặng chiếc xe đạp điện mới

Ngay tại chương trình, ông Trần Văn Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn phát triển bất động sản Đại Phát hỗ trợ 5 xe đạp điện và 3 xe đạp cho các cháu, tổng trị giá gần 60 triệu đồng. Ngoài ra, ông Trần Văn Toàn cũng nhận hỗ trợ thêm những cháu ngụ tại phường Phú Hữu 1 triệu đồng/tháng/cháu.

Vui mừng khi nhận được chiếc xe đạp điện mới, em Dương Quang Trung, học sinh lớp 12 Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thủ Đức cho biết từ nay sẽ tự chạy xe đi học. Trước đây, mỗi ngày Quang Trung đều có mẹ chở đi học, dịch Covid-19 cướp đi mẹ của em nên mấy ngày gần đây em đi bộ một đoạn đường dài để đón xe buýt tới trường. “Giờ có xe đạp điện rồi, em sẽ tự đi học, ông bà và cha sẽ không phải lo em bị trễ xe buýt, trễ học nữa”, Quang Trung vui mừng nói.

Tin cùng chuyên mục