Công nhân tiếp tục trả vé tàu tết

Ngày 4-2, bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản kêu gọi và đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp khuyến cáo công nhân lao động ngoại tỉnh không trở về quê trong dịp tết, nhằm bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Tùy vào khả năng của mình, các doanh nghiệp có hình thức hỗ trợ người lao động ở lại đón tết, nhưng đề nghị các cấp công đoàn không tổ chức tất niên, tân niên, chủ động thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch. 

Tại Bình Dương, các cấp công đoàn thông báo về việc dừng tổ chức chuyến xe đưa công nhân lao động về quê đón Tết Tân Sửu, những trường hợp đã được tặng vé sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/người. Hiện nhiều doanh nghiệp cũng đã thông báo khuyến khích công nhân, người lao động không về quê đón tết, điển hình như Nhà máy Công ty TNHH MTV Thép VAS An Hưng Tường (Bình Dương) dừng tổ chức xe đưa cán bộ, công nhân viên về quê và hỗ trợ 500.000 đồng/người; Công ty TNHH SHINIMEX cũng đã ký văn bản thông báo về việc hỗ trợ công nhân có quê miền Bắc, miền Trung ở lại Bình Dương ăn tết…

Ngày 4-2, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người dân tiếp tục đến Ga Biên Hòa (Đồng Nai) để trả vé tàu tết. Đến 15 giờ cùng ngày, vẫn còn hàng trăm người xếp thành 4 hàng, đứng và ngồi trước quầy vé của Ga Biên Hòa để chờ đổi vé. 

Cùng ngày, Sở GTVT Đồng Nai đã có văn bản tạm dừng mọi hoạt động vận tải đường bộ từ Đồng Nai đi các tỉnh nằm trong vùng dịch để được hướng dẫn biện pháp an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Những xe đang có hành trình vận chuyển từ Đồng Nai đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn biện pháp an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, trên quốc lộ 1A, đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến cầu Sập dài khoảng 4km đi qua địa bàn TP Biên Hòa, năm ngoái công nhân đến đứng chờ để đón xe về quê ăn tết rất đông, nhưng năm nay rất ít người ra đây để đón xe, không còn cảnh xe rà rà dọc đường để đón khách.

Tin cùng chuyên mục