Cư dân lo ngại vì không có chỗ gửi xe

Năm 1995, chung cư ở số 2 đường Bàu Cát 7 (ngay ngã ba đường Đồng Đen - Bàu Cát 7, thuộc địa bàn phường 14 quận Tân Bình, TPHCM) đi vào hoạt động. 

Nhà giữ xe ở tầng trệt của chung cư được đấu thầu, bán cho những người có nhu cầu mua để kinh doanh. Nhà để xe có chỗ để 60 chiếc xe máy, cho khoảng 35 hộ cư dân. Đến năm 2017, ông Nguyễn Quốc Cường (Trưởng ban quản trị chung cư, ngụ tại chung cư này) mua lại nhà giữ xe và tổ chức giữ xe cho cư dân trong chung cư với mức giá 380.000 đồng/xe/tháng.

Tháng 9 vừa rồi, ông Cường có thông báo là đến ngày 1-10-2019, ông không giữ xe cho cư dân chung cư nữa do sẽ bán nhà giữ xe, mọi người tự tìm chỗ gửi xe nơi khác. Do vậy, từ đầu tháng 10, cư dân trong chung cư phải đưa xe đi gửi ở các khu vực lân cận. 

Bà C.T. (cư dân chung cư này) cho biết: “Chúng tôi gửi xe đã nhiều năm tại đây. Nay phải đi gửi xe chỗ khác, rất bất tiện. Đáng chú ý, trong nhà để xe của chung cư có một máy bơm nước cung cấp nước sinh hoạt cho toàn bộ cư dân trong chung cư. Lâu nay, hàng ngày nhân viên giữ xe phải chạy máy bơm 2 - 3 lần để có nước sinh hoạt cho người dân. Nay nhà giữ xe đóng cửa, không biết cư dân dùng nước sinh hoạt ở đâu, thật là gay go”.

Phóng viên Báo SGGP đã gặp bà Đỗ Huỳnh Ái Hoa, Phó Chủ tịch UBND phường 14, để tìm câu trả lời cho các cư dân chung cư số 2 đường Bàu Cát 7.

Bà Ái Hoa cho biết: Về chuyện nhà giữ xe máy chung cư số 2 đường Bàu Cát 7 đóng cửa, UBND phường đã cử người xuống phối hợp với tổ dân phố để nắm tình hình và đã cử lực lượng dân quân giữ xe tạm thời cho người dân. UBND phường đã gửi văn bản lên UBND quận xin ý kiến chỉ đạo. Do không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường, nên đang phải chờ ý kiến cấp trên.

Tin cùng chuyên mục