Cụ ông phóng hỏa đốt 3 căn nhà ở huyện Củ Chi

Ngày 17-3, Công an huyện Củ Chi, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự ông L.V.M. (70 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra hành vi phóng hoả đốt 3 căn nhà ở khu vực.
Công an khám nghiệm 1 vụ cháy trước đó
Công an khám nghiệm 1 vụ cháy trước đó

Theo điều tra, khoảng 3 giờ ngày 15-3, người dân phát hiện ngọn lửa bùng cháy ở 3 căn nhà liền kề nhau, ở xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TPHCM nên hô hoán.

Công an đã có mặt dập tắt ngọn lửa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra. Quá trình điều tra, công an xác định 3 căn nhà bị cột bằng dây kẽm và có nhiều mùi xăng, nghi có người phóng hỏa. Bằng nghiệp vụ, công an xác định ông M. là nghi can nên mời làm việc. Qua đấu tranh, ông M. thừa nhận hành vi phạm tội.

Ông M. khai nhận là thương binh và sinh sống 1 mình ở căn nhà gần 3 căn bị cháy. Kế nhà của ông M. còn có nhiều căn nhà của người thân, con cháu của ông. Thời gian gần đây, ông M. cho rằng các con cháu, người thân không quan tâm mình.

Từ đây, ông M. nảy sinh ý định phóng hỏa đốt những căn nhà của con cháu để giết những người bên trong. Sau đó, ông M. chuẩn bị dây kẽm và xăng chờ thời cơ ra tay.

Đến 3 giờ ngày 15-3, ông M. cột dây kẽm vào cửa 3 căn nhà rồi tưới xăng châm lửa đốt. Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục