Đà Nẵng: Kết hợp thương mại – du lịch để kích cầu kinh tế

Sau dịch Covid-19, sự kết hợp giữa hoạt động thương mại và du lịch tạo nên những gói giảm giá tạo sức hút không chỉ với người dân sinh sống trong thành phố Đà Nẵng mà còn những du khách đến tham quan du lịch trên địa bàn.
Đà Nẵng sẽ có chương trình kích cầu mua sắm lớn với hàng nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, trung tâm thương mại tham gia
Đà Nẵng sẽ có chương trình kích cầu mua sắm lớn với hàng nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, trung tâm thương mại tham gia

Ngày 18-6, Sở Công thương TP Đà Nẵng họp bàn với các đơn vị liên quan về kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm 2020.

Hiện có 1.200 doanh nghiệp có trụ sở, chi nhánh tại Đà Nẵng tham gia chương trình chương trình kích cầu, khuyến mại giảm giá. Trong đó, có gần 404 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia với tổng kinh phí 603 tỷ đồng. Dự kiến có khoảng 244 chương trình khuyến mãi được triển khai dịp này với nhiều hình thức như: bán hàng khuyến mại (trực tiếp và trực tuyến), tặng quà, giảm giá đến 80% các sản phẩm đến 22 giờ… các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt cho đến hết năm 2020.

Gần 404 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia chương trình khuyến mại với tổng kinh phí 603 tỷ đồng
Ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết, trong tháng 5-2020, mặc dù doanh thu bán lẻ hàng hoá tại Đà Nẵng đã tăng 19% so với tháng 4, nhưng cũng không đáng kể.
Vì vậy, ông Nguyễn Hà Bắc cho rằng, cần xây dựng kế hoạch khuyến mại, kích cầu mua sắm một cách bài bản, chặt chẽ để giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc kích thích mua sắm của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có được những sự lựa chọn tốt nhất trong mua sắm.
Đặc biệt, chương trình kích cầu mua sắm này sẽ kết hợp với chương trình kích cầu du lịch mà Đà Nẵng đang triển khai, góp phần kích cầu các loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm ẩm thực về đêm, phục vụ người dân và du khách đến tham quan, mua sắm khi trải nghiệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

“Hoạt động kết hợp giữa công thương và thương mại là mối quan hệ không thể tách rời, ngoài thị trường khách nội địa trên địa bàn chúng ta còn có thị trường khách nội địa từ những địa phương khác. Việt kết hợp với nhau sẽ đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm tiêu dùng của du khách, tạo sức hút khi đến với thành phố với những sản phẩm, giá cả tốt nhất”, ông Bắc chia sẻ.

Kết hợp du lịch - thương mại tạo nên những sản phẩm mang tính địa phương nhằm thu hút khách du lịch
Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó Phòng quản lý Cơ sở lưu trú, Sở du lịch TP Đà Nẵng, với chủ trương người việc đi du lịch Việt và người Việt mua sắm hàng Việt, việc kết hợp giữa hai sở ngành sẽ là đòn bẩy giúp cho những doanh nghiệp liên quan có thể hoạt động lại tốt hơn. Để đẩy nhanh sức mua của người tiêu dùng, Sở Du lịch, các công ty lữ hành phối hợp với các cơ sở siêu thị lớn hình thành các gói, chương trình tour mua sắm đưa vào tour du lịch của các cơ sở lữ hành.
Đà Nẵng: Kết hợp thương mại – du lịch để kích cầu kinh tế ảnh 3 Sở Du lịch, các công ty lữ hành phối hợp với các cơ sở siêu thị lớn hình thành các gói, chương trình tour mua sắm đưa vào tour du lịch của các cơ sở lữ hành
“Trong chương trình tour du lịch, các cơ sở lữ hành có thể giới thiệu đến du khách những siêu thị có những mặc hàng mang tính chất đặc sản của địa phương hay những sản phẩm đặc trưng để làm quà mang về nhà với những hình thức khuyến mãi hấp dẫn”, bà Thắm cho hay.
Đà Nẵng: Kết hợp thương mại – du lịch để kích cầu kinh tế ảnh 4 Trong giai đoạn sau dịch Covid-19 nền kinh tế toàn cầu chưa phục hồi, hầu như người dân và khách du lịch đều tiết kiệm chi tiêu 
Bà Phan Như Yến, Giám đốc chuỗi siêu thị Danavi Mart nhìn nhận, việc đưa ra những chương trình khuyến mãi hiệu quả thật sự vấn đề nan giải bởi hiện chi tiêu của người tiêu dùng cũng rất eo hẹp và khách du lịch khi đi du lịch cũng tiết kiệm chi tiêu vì vậy siêu thị đưa ra những mức giá hấp dẫn những không giảm về chất lượng để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Việc kết hợp giữa các sở ban ngành sẽ giúp giảm đi những chi phí như thuế, phí đăng ký,... đối với doanh nghiệp nhưng vẫn mang lại những hiệu quả nhất định.
Các chương trình khuyến mai giảm về giá những không hề suy giảm về chất lượng
“Trong khi các siêu thị đang khó khăn nhưng vẫn phải đưa ra những chương trình để kích cầu mua sắm đối với khách hàng nhưng phải làm khuyến mãi như thế nào để đạt được mục đích đề ra, tất nhiên cái vấn đề này cần có sự công hưởng của tất cả các sở ban ngành bởi khách hàng của siêu thị không chỉ là người dân sinh sống trên địa bàn mà còn khách du lịch từ những địa phương khác”, đại diện Danavi Mart chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục