Đà Nẵng: Tạm hoãn đại hội đảng bộ cấp cơ sở

Trước sự lây lan nhanh của dịch covid-19 trong thời gian đến, Thành Uỷ Đà Nẵng yêu cầu tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm.

Thành Uỷ Đà Nẵng yêu cầu tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm
Thành Uỷ Đà Nẵng yêu cầu tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm

Tối 26-3, Thành ủy Đà Nẵng có văn bản gửi các sở ban ngành về tăng cường công tác kiểm soát, phòng chống dịch.

Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên nguyên tắc: Bảo vệ sức khỏe nhân dân là mục tiêu quan trọng nhất hiện nay; thực hiện đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là bên ngoài thành phố; phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm bệnh trong thành phố; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ; khoanh vùng, dập dịch; điều trị kịp thời, hiệu quả các trường hợp bị nhiễm bệnh.

Các cấp ủy đảng tạm hoãn việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới, tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất; tiếp tục chuẩn bị tốt nội dung đại hội đảng bộ các cấp theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị.

Cán bộ, đảng viên tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm đến từng hộ, người dân về công tác phòng, chống. Thời gian tới, khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc xã hội, ít di chuyển và hướng dẫn người dân; cán bộ, đảng viên thay đổi phương thức sinh hoạt, làm việc, từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm; thực hiện khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm bệnh Covid-19.

Ban cán sự đảng UBND TP Đà Nẵng tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; dừng triệt để các nghi lễ, hoạt động tôn giáo; thực hiện đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ, trừ dịch vụ cung cấp lương thực, thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh; cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện; tạm dừng hoặc tổ chức hạn chế các hoạt động giao thông công cộng; yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà. Thời gian thực hiện các biện pháp này từ 0 giờ ngày 28-3.

Thống nhất cho phép tất cả trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 12-4 như đề nghị của Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố tại Công văn số 116-CV/BCSĐ ngày 25-3.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát chặt chẽ người ra, vào thành phố trên các tuyến đường bộ, đường hàng không, đường thủy, nhất là tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Hoàn thiện các phương án, kịch bản chống dịch bệnh ở các mức độ, quy mô cao hơn; bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vật tư và nhân lực để phòng, chống dịch trong tình huống dịch bùng phát và lan rộng. Các khu vực, địa phương có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh phải ưu tiên mọi điều kiện, nguồn lực để chống, dập dịch.

Thực hiện nghiêm túc các quy trình khám, chữa bệnh và công tác bảo hộ, xét nghiệm định kì đối với y bác sĩ, nhân viên trực tiếp tham gia công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 và lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các khu vực, địa điểm cách ly; không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, lây nhiễm cho cán bộ y tế và không để bệnh viện thành nơi tập trung đông người dễ lây nhiễm.

Thực hiện nghiêm túc các quy trình khám, chữa bệnh và công tác bảo hộ, xét nghiệm định kì đối với y bác sĩ, nhân viên trực tiếp tham gia công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19
Các ngành chức năng xử lý nghiêm, kể cả áp dụng pháp luật hình sự đối với những người vi phạm, không khai báo y tế, không thực hiện cách ly và các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định; các đối tượng thông tin sai sự thật gây hoang mang, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh và xâm phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Tin cùng chuyên mục