Đại sứ quán Ai Cập sẽ cấp visa cho thân nhân du khách Việt Nam bị nạn

Sáng 29-12, Bộ VH-TT-DL đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế và Thanh tra Bộ khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin, đề xuất hướng xử lý cụ thể vụ việc du khách Việt Nam gặp nạn tại Ai Cập.

Hiện trường vụ đánh bom nhắm vào đoàn du khách Việt Nam tại Ai Cập. Ảnh: REUTERS
Hiện trường vụ đánh bom nhắm vào đoàn du khách Việt Nam tại Ai Cập. Ảnh: REUTERS

Trong văn bản của Bộ VH-TT-DL nói rõ: “Ngay khi nhận được thông tin xe chở du khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập, Bộ VH-TT-DL đã ban hành văn bản số 5961/BVHTTDL-VP ngày 29-12 thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Theo đó, Bộ trưởng đã yêu cầu Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế và Thanh tra Bộ khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin, đề xuất hướng xử lý cụ thể, báo cáo Bộ trưởng trong ngày 29-12-2018.

Theo thông tin mới nhận được, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập xác nhận, vào lúc 18h 15 phút cùng ngày (23h 15 giờ Việt Nam) đã xảy ra vụ đánh bom xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam, trên xe có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập. Hiện đã có 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng, 10 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện, 2 du khách bị thương nhẹ đã về tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập. Trưa nay (29-12), Đại sứ quán Ai cập tại Việt Nam sẽ cấp visa cho một số thân nhân người  Việt Nam gặp nạn để sang Ai Cập.”

*Liên quan tới vụ việc, Bộ Ngoại giao cũng cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã đến hiện trường và tới bệnh viện Al Haram nơi điều trị các nạn nhân để thăm hỏi, động viên và nắm tình hình. Thủ tướng Ai Cập cũng đến bệnh viện để thăm hỏi và chia buồn với các nạn nhân. Đại sứ Trần Thành Công cũng đã làm việc với Bộ trưởng Du lịch và Bộ Y tế đề nghị có biện pháp hỗ trợ điều trị tích cực cho các nạn nhân bị thương và tạo thuận lợi để giúp công dân Việt Nam sớm trở về nước an toàn.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập +201060396518 hoặc số tổng đài bảo hộ công dân: +84981848484 hoặc số đường dây nóng của Cục Lãnh sự: 0965411118.

Tin cùng chuyên mục