Dành dụm tiền về quê giúp người nghèo

Vợ chồng ông Đinh Văn Chương (78 tuổi) và bà Đặng Thị Muôn (71 tuổi) là kiều bào ở Mỹ đang tạm trú tại thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Năm nào ông bà cũng về quê làm từ thiện từ những đồng tiền tiết kiệm hưu trí của mình.
Vợ chồng ông Chương (bên phải) tặng quà đồng bào nghèo trong dịp Tết 2018
Vợ chồng ông Chương (bên phải) tặng quà đồng bào nghèo trong dịp Tết 2018
Quê ông Chương ở tỉnh Hậu Giang. Do hoàn cảnh khó khăn, vào thập niên 90 của thế kỷ trước, gia đình ông bà dìu dắt nhau đến Khu Tư (thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) lập nghiệp, làm rất nhiều nghề để mưu sinh. Đến năm 2000, ông bà được các con đang định cư ở Mỹ bảo lãnh theo diện đoàn tụ gia đình. 
Qua nước Mỹ định cư ở tiểu bang Los Angeles, đến khi cuộc sống tạm ổn định, vợ chồng ông bà bàn bạc với các con cùng nhau làm việc thiện. Được các con đồng tình ủng hộ, từ năm 2013 đến nay, mỗi năm ông bà về quê Đồng Tháp đều mua quà giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tập sách cho những học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi; xây nhà tình thương tặng hộ nghèo, neo đơn không nơi nương tựa… Vào những dịp Tết Nguyên đán hàng năm, ông bà đều trao tặng 80 - 120 phần quà cho các hộ nghèo vui xuân. 
Ông Đinh Văn Chương vui vẻ bày tỏ: “Vợ chồng tui có tuổi rồi. Dù ở tận nước Mỹ xa xôi, cuộc sống chưa phải là giàu có, nhưng vợ chồng tui luôn hướng về quê hương, Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Cảm thương những người nghèo khó nên vợ chồng tui chi xài tiết kiệm, dành dụm chút đỉnh tiền bạc khi có dịp về Việt Nam để mua quà tặng cho hộ nghèo, học sinh khó khăn và giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh. Thấy bà con vui là trong lòng vợ chồng tui vui lắm”.
Bà Muôn ngồi cạnh bên tiếp lời: “Ở bên ấy tui không dám tiêu xài, để dành tiền mang về đây giúp đỡ người nghèo, học sinh khó khăn. Các con tui nói, cho tiền để ba mẹ đi du lịch Thái Lan, Singapore… nhưng tui không chịu, vì muốn để dành tiền về nước giúp đỡ người nghèo. Tui mong sao còn được nhiều sức khỏe để năm nào mình cũng về quê hương làm công tác từ thiện xã hội. Không có gì bằng quê hương xứ sở, bằng tình thương giữa người và người với nhau”. 
Ông Lê Thanh Hùng, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện Tam Nông, nhận xét: “Vợ chồng ông Chương, bà Muôn rất nhiệt tình, hăng say trong công tác từ thiện. Mỗi năm, ông bà đều về quê hương ở vài tháng và làm nhiều việc thiện nguyện. Với nghĩa cử cao đẹp của ông bà, địa phương ghi nhận và biểu dương, khen thưởng; đây là một trong những hộ kiều bào có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì người nghèo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương”.

Tin cùng chuyên mục