Đất rừng Sóc Sơn bị “xẻ thịt“- Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

Ban Thường vụ huyện ủy Sóc Sơn vừa có cuộc họp và thống nhất đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Minh Phú, đây là địa bàn có nhiều công trình xây dựng, biệt thự, villa... lấn chiếm, xâm phạm đất rừng phòng hộ.

Ngày 26-10, liên quan tới những sai phạm về đất đai và trật tự xây dựng ở một số xã trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Ban Thường vụ huyện ủy Sóc Sơn vừa có cuộc họp và thống nhất đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Minh Phú, đây là địa bàn có nhiều công trình xây dựng, biệt thự, villa... lấn chiếm, xâm phạm đất rừng phòng hộ.

Theo đó, ông Hân bị đình chỉ công tác trong 30 ngày để xử lý những trường hợp vi phạm về đất đai, lấn chiếm đất rừng phòng hộ và trật tự xây dựng trên địa bàn xã Minh Phú.

Trước đó, Thanh tra công vụ huyện Sóc Sơn đã làm rõ những vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Văn Hân. Qua thanh tra cho thấy, ông Hân chưa tập trung thực hiện theo ý kiến của lãnh đạo hoặc chậm thực hiện, thậm chí không chấp hành, đồng thời có một số vi phạm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư tố cáo của người dân.

Đất rừng Sóc Sơn bị “xẻ thịt“- Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác ảnh 1 Trên địa bàn huyện Sóc Sơn có nhiều công trình vi phạm, lấn chiếm đất rừng phòng hộ lâu nay nhưng không bị xử lý

Hiện nay, Thanh tra TP Hà Nội đang tiến hành thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng đất đai, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay tại 2 xã Minh Phú và Minh Trí (huyện Sóc Sơn), cũng như việc thực hiện các nội dung kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra TP Hà Nội và các sở, ngành và chỉ đạo xử lý sau thanh tra của UBND TP Hà Nội.

Theo báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn, trên địa bàn xã Minh Phú có 18 công trình vi phạm trật tự xây dựng. Còn trên địa bàn xã Minh Trí có 27 trường hợp công trình xây dựng đất đai vi phạm đất quy hoạch rừng phòng. Dự kiến trong tháng 11-2018, huyện Sóc Sơn trước mắt sẽ tập trung cưỡng chế xong 18 trường hợp công trình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng ở xã Minh Phú.

Trước đó trao đổi với báo chí, ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, việc UBND TP Hà Nội chỉ đạo Thanh tra TP Hà Nội thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng ở xã Minh Phú và xã Minh Trí là thanh tra lại, để xem lại kết luận thanh tra trước đó, tại sao không giải quyết những tồn tại, trách nhiệm của ai và cấp ủy đảng từng cấp đã kiểm tra vấn đề đó chưa? Sau quá trình thanh tra toàn diện lại việc quản lý, sử dụng đất rừng phòng hộ và trật tự xây dựng ở xã Minh Phú và xã Minh Trí, nếu tiếp tục phát hiện những sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có liên quan.

"Bản thân cấp huyện đã báo cáo danh sách những người đã bị xử lý kỷ luật nên phải rà soát lại việc tại sao xử lý như thế mà sai phạm vẫn còn, những điểm vi phạm mới lại phát sinh và trách nhiệm ở đâu" - ông Hoàng Trung Hải cho biết.

Tin cùng chuyên mục