Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

Sáng 30-11, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Đà Nẵng khởi nghiệp” năm 2019 với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên.
Diễn đàn có sự tham gia của diễn giả Selena Le – Founder & CEO No Waste Việt Nam và diễn giả Lê Diệp Kiều Trang – Founder của Alabaster, cựu CEO Facebook Việt Nam
Diễn đàn có sự tham gia của diễn giả Selena Le – Founder & CEO No Waste Việt Nam và diễn giả Lê Diệp Kiều Trang – Founder của Alabaster, cựu CEO Facebook Việt Nam

 Diễn đàn có sự tham gia của diễn giả Selena Le – Founder & CEO No Waste Việt Nam và diễn giả Lê Diệp Kiều Trang – Founder của Alabaster, cựu CEO Facebook Việt Nam. Đây là hai chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp và đào tạo khởi nghiệp.

Tại diễn đàn, chị Selena Le chia sẻ với các bạn sinh viên về câu chuyện khởi nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường. Việc từ bỏ nhiều dự án khởi nghiệp và bắt đầu lại với “No Waste Việt Nam” – một startup nhằm thay đổi nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường.

Ngày nay, sinh viên khởi nghiệp từ những vấn đề thường ngày trong cuộc sống xã hội
Theo chị Selena Le, khởi nghiệp bền vững đang là xu hướng toàn cầu khi bảo vệ môi trường đang được các quốc gia quan tâm.

Với cựu CEO Facebook Lê Diệp Kiều Trang, chị chia sẻ về câu chuyện thành công trong khởi nghiệp công nghệ, sáng lập và điều hành Alabaster – quỹ đầu tư vào các công ty xây dựng giải pháp ưu việt cho các vấn đề toàn cầu, tập trung vào các công ty khởi nghiệp của người Việt và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là câu chuyện “Đem chất xám Việt Nam ra khắp thế giới”.

Tại diễn đàn nhiều sinh viên đã chia sẻ những ý tưởng khởi nghiệp của bản thân để nhận được sự tư vấn của hai chuyên gia cũng như đặt những câu hỏi về khó khăn, thách thức trong quá trình khởi nghiệp, tại sao sinh viên nên là người thay đổi.

Các bạn sinh viên tham gia trao đổi thảo luận về những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp
Theo anh Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, diễn đàn là cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên giao lưu, trao đổi với các chuyên gia về các ý tưởng khởi nghiệp cũng như các yếu tố sẽ đồng hành trên chặng đường khởi nghiệp.

Được biết, đây là một trong chuỗi các hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho đoàn viên, sinh viên. Trong khuôn khổ chương trình khởi nghiệp trong cộng đồng, học sinh, sinh viên năm 2019, Thành Đoàn tổ chức 5 chương trình tập huấn gồm: Hành trình lãnh đạo Sáng lập khởi nghiệp (9-12); khởi nghiệp trong kỉ nguyên 4.0 (14-12); mô hình kinh doanh khởi nghiệp hiệu quả (23-11); pháp lý trong khởi nghiệp (4-12); khởi nghiệp sáng tạo xã hội (7-12).

Tin cùng chuyên mục