Đồng Tháp còn khoảng 1.427 người chờ đi xuất khẩu lao động

Ngày 6-7, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19, toàn tỉnh chỉ đưa được 724 người đi lao động có thời hạn ở nước ngoài; hiện còn khoảng 1.427 lao động đã và đang học nghề, học giáo dục định hướng… chờ đi xuất khẩu lao động.
Ngành chức năng Đồng Tháp tư vấn và đào tạo nghề cho người dân, trước khi tham gia xuất khẩu lao động
Ngành chức năng Đồng Tháp tư vấn và đào tạo nghề cho người dân, trước khi tham gia xuất khẩu lao động

Cũng theo sở, thời gian qua, mỗi năm tỉnh Đồng Tháp đưa khoảng 1.500 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; riêng năm 2019 đưa hơn 2.000 người đi lao động ở Nhật Bản, Hàn Quốc… với mức thu nhập bình quân từ 25-35 triệu đồng/người/tháng. Đồng Tháp cũng là địa phương dẫn đầu vùng ĐBSCL về xuất khẩu lao động.

Đại diện các công ty tại TPHCM chuyên cung ứng lao động đi làm việc ở nước ngoài cho biết, hiện nay nhu cầu lao động ở Nhật Bản đang thiếu nhiều và các ngành chức năng ở Nhật Bản thông tin, nếu tình hình dịch Covid-19 được khống chế thì tháng 7-2020 sẽ tiếp nhận người lao động các nước (trong đó có Việt Nam) trở lại làm việc.

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, khẳng định, chương trình đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài đã mang lại những kết quả tích cực trên nhiều mặt, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân nông thôn, trang bị thêm về kiến thức và kỹ năng lao động cho người dân. UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương, cần phối hợp chặt với các đơn vị cung ứng lao động, khẩn trương tuyển chọn, giới thiệu lao động đi làm việc ở nước ngoài, nhất là tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục