Dự báo mua sắm Tết 2022 sớm hơn thường lệ

Thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt đã hình thành trong giai đoạn dịch Covid-19 được dự báo sẽ tiếp tục duy trì. Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ vì nỗi lo dịch bệnh trở lại.
Người Việt sẽ mua sắm Tết sớm hơn
Người Việt sẽ mua sắm Tết sớm hơn

Theo đánh giá từ các sàn thương mại điện tử, quý 3-2021, việc áp dụng giãn cách xã hội đã thúc đẩy người Việt mua sắm qua online tăng mạnh - lượng khách hàng truy cập hàng ngày, số lượng đơn hàng qua các sàn đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ. Số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cũng tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ. Ngoài hàng bách hóa, các ngành hàng bảo vệ sức khỏe, phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà tiếp tục tăng trưởng bền vững.

Các sàn thương mại dự báo, thói quen mua sắm trực tuyến hình thành và phát huy trong giai đoạn giãn cách sẽ tiếp tục được duy trì. Bên cạnh đó, người tiêu dùng hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn như “Lễ hội mua sắm 11-11 - một ngày sale to”, Lễ hội mua sắm 12-12 trên các sàn thương mại điện tử; thường xuyên vào các sàn để theo dõi và chọn mua các sản phẩm có giá giảm sâu, thu thập voucher từ mục “Mã giảm giá”, voucher tích lũy và tích cực tham gia các chương trình mua sắm kết hợp giải trí, game quy đổi ưu đãi…

Về ngành hàng thì bách hóa, điện tử và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt. Các ngành hàng làm đẹp, thời trang có thể bùng nổ trong quý 4 năm nay khi các hoạt động dần trở lại bình thường mới, mùa mua sắm cuối năm và Tết đã cận kề. Người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ từ cuối tháng 11, đầu tháng 12, và tập trung vào các nhóm hàng quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm cho bé… vì nỗi lo dịch bệnh trở lại. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô hay hoa trái sẽ được mua vào khoảng cận Tết.

Tin cùng chuyên mục