Đường sắt Việt Nam có thêm 30 toa tàu hiện đại phục vụ dịp Tết Mậu Tuất

Ngày 27-12, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã nhận bàn giao 30 toa tàu sản xuất mới để kịp đưa vào phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Toa tàu mới vừa được bàn giao ngày 27-12
Toa tàu mới vừa được bàn giao ngày 27-12

Những toa tàu này do các đơn vị công nghiệp cơ khí trong và ngoài ngành đường sắt phối hợp thực hiện, đạt gần 100% tỷ lệ nội địa hóa, có giá trị đầu tư hơn 30 tỷ đồng.

Các toa tàu được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp, thành toa được làm bằng thép cường lực cao. Toa tàu được chế tạo theo dạng module hóa. Toàn bộ các toa tàu được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt.

Nội thất toa tàu được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi. Thành, vách, cửa sổ toa tàu được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa tàu rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn tàu được dán lớp Tapi chống cháy, được nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt.

Đường sắt Việt Nam có thêm 30 toa tàu hiện đại phục vụ dịp Tết Mậu Tuất ảnh 1 Khoang giường nằm của toa tàu vừa được đóng mới

Toa giường nằm được trang bị đệm giường là loại bông ép được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Mỗi vị trí hành khách được bố trí 1 đèn đọc sách được tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB.

Toa ghế ngồi có độ ngả phù hợp, có thể điều chỉnh thiết bị để chân phía trước, được trang bị hệ thống 4 ti vi hiện đại phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách đi tàu.

Đặc biệt, buồng vệ sinh trên tàu có điều hòa không khí, thiết bị vệ sinh tự hoại theo nguyên lý hoạt động của Mỹ, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường...

Đường sắt Việt Nam có thêm 30 toa tàu hiện đại phục vụ dịp Tết Mậu Tuất ảnh 2 Buồng vệ sinh của toa xe vừa được đóng mới

Tổng Công ty ĐSVN cho biết, dự kiến các toa xe mới sẽ đưa vào khai thác trên tuyến phía Nam và vận dụng linh hoạt để chạy thêm trên các tuyến Hà Nội- Huế, Hà Nội – Vinh, Hà Nội- Lào Cai.

Bên cạnh việc đóng mới và đưa vào khai thác 60 toa xe khách hiện đại trong năm 2017, Tổng Công ty ĐSVN cũng đã nâng cấp, chuẩn bị hàng trăm toa xe khách cũ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách đi tàu, kịp thời phục vụ người dân đi lại ngay trong dịp Tết Nguyên đán tới đây.

Tin cùng chuyên mục