First News tổ chức đấu giá xe cổ của NSND Út Trà Ôn giúp đồng bào miền Trung

Trong những ngày này, nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đang cùng hướng về miền Trung, nơi đang phải hứng chịu những tổn thất nặng nề bởi bão lũ vừa qua. Đồng lòng với nhân dân cả nước và những kiều bào ở nước ngoài, Công ty First News - Trí Việt quyết định tổ chức bán đấu giá chiếc xe cổ Citroel để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. 

Ngay trong buổi sáng ngày 19-10, khi thông tin về chương trình đấu giá chiếc xe cổ Citroel (1936 của Pháp) với mức khởi điểm 300 triệu được công bố, đã có người trả mức giá 400 triệu đồng, vượt 100 triệu so với mức giá khởi điểm.

Chiếc xe cổ này được Nghệ sĩ Nhân dân Út Trà Ôn - đệ nhất danh ca của miền Nam với Tình anh bán chiếu; Lưu Bình Dương Lễ... mua mới tại một hãng xe Sài Gòn từ cuối thập niên 1930 của thế kỷ trước.

NSND Út Trà Ôn - đệ nhất danh ca của miền Nam
Sau năm 1975 chiếc xe được chuyển cho nhà thiết kế Sĩ Hoàng và đến năm 2012, xe được ông Nguyễn Văn Phước mua lại và cho tân trang phục hồi như cũ với vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu đồng. Chiếc xe cổ này đã từng dự chương trình đón Nick Vujicic vào tháng 5-2013, đi chương trình từ thiện Hạt giống tâm hồn “Ươm mầm ước mơ” khắp các tỉnh miền Tây mùa hè năm 2014...
First News tổ chức đấu giá xe cổ của NSND Út Trà Ôn giúp đồng bào miền Trung ảnh 2 Chiếc xe cổ Citroel được NSND Út Trà Ôn mua mới từ cuối thập niên 1930 của thế kỷ trước
Phiên đấu giá được diễn ra trên mạng xã hội, và sẽ kết thúc vào cuối ngày 26-10 tại Đêm nhạc thiện nguyện Hạt giống tâm hồn - Vì miền Trung yêu thương tại Cà phê sách Hạt giống tâm hồn (số 142A Võ Thị Sáu, quận 3). Chiếc xe cổ này sẽ được nghệ nhân xe cổ số 1 Việt Nam Nguyễn Hùng chỉnh sửa hoàn thiện miễn phí trước khi giao cho chủ nhân mới.

Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của NSƯT Thành Lộc, Giáng My, Trương Ngọc Ánh, Tùng Leo, Nguyễn Bích Hồng, Tùng John, Trang Nhung, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương cùng nhiều nghệ sĩ và doanh nhân khác. 

Tin cùng chuyên mục