Giá muối ở Bà Rịa - Vũng Tàu tăng

Các ruộng muối trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang bước vào giai đoạn thu hoạch và muối được thu mua ở mức cao nên bà con diêm dân rất phấn khởi. 
Giá muối thô được thu mua ở mức 900 - 1.000 đồng/kg, muối trải bạt 1.200 - 1.400 đồng/kg, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ. Với mức giá này, sau khi trừ chi phí, mỗi ký muối diêm dân lãi 400-500 đồng. 
Theo lý giải của diêm dân, năm nay do thời điểm đầu vụ, mưa nhiều nên muối bị trễ vụ hơn 1 tháng, sản lượng muối đầu vụ ít khiến giá tăng. Thống kê của Sở NN-PTNT tỉnh, trong niên vụ muối 2018, diện tích làm muối toàn tỉnh khoảng 827ha, trong đó khoảng 30ha canh tác trải bạt, còn lại là sản xuất theo phương pháp truyền thống.
Tính đến giữa tháng 2, tổng sản lượng muối thu hoạch được khoảng 700 tấn muối thô, 650 tấn muối muối sạch và hầu hết đã được thương lái đến thu mua. Bà con diêm dân cho biết, từ đây đến đầu mùa mưa, nếu thời tiết nắng tốt khả năng muối trải bạt có thể thu hoạch thêm được 7-8 lứa, muối truyền thống 4-5 lứa, với mức giá ổn định, người làm muối sẽ có được một năm thành công.

Tin cùng chuyên mục