Giải pháp, sản phẩm công nghệ lên sàn

Hoạt động từ ngày 21-4, đến nay Sàn thương mại điện tử chuyên mua bán giải pháp công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT-VT) TPHCM đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp (DN) tham gia, giới thiệu, chào bán 110 giải pháp, dịch vụ, sản phẩm công nghệ. Nhiều sản phẩm, giải pháp CNTT phục vụ nhu cầu giãn cách xã hội trong mùa dịch Covid-19. 

Mua hàng, đặt hàng dễ dàng

Sàn thương mại điện tử do Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp với DN hội viên xây dựng trong 5 ngày, theo chỉ đạo của Sở TT-TT TPHCM, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thương của DN mùa dịch và hoạt động theo mô hình B2B2C2C (DN và người dùng trao đổi mua bán lẫn nhau). Lướt qua sàn sẽ thấy rất rõ các sản phẩm phục vụ nhu cầu chuyển đổi số, nhu cầu làm việc từ xa qua phòng họp ảo, tổng đài ảo, hệ thống quản trị nguồn lực…, với nhiều tên tuổi lớn trong ngành CNTT tại TPHCM.

Ngoài ra, tính năng tìm kiếm thông tin theo tệp lĩnh vực, ngành hàng, lưu trữ thông tin nhanh chóng; tính năng bình luận, nhắn tin và gọi điện thoại trực tiếp từ ứng dụng với độ bảo mật cao; tính năng thanh toán trực truyến và giải trí đa kênh cũng được tích hợp trên sàn giao dịch.

Không chỉ vậy, ở trên sàn, người mua có thể đặt hàng (là các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số hay phần mềm quản lý) theo nhu cầu, theo đặc thù, để từ đó DN cung cấp sản phẩm có thể trực tiếp tham gia tư vấn, cung cấp sản phẩm như nhu cầu đề ra. Hiện sàn tập trung ưu tiên giới thiệu các sản phẩm, giải pháp của DN CNTT-VT tại TPHCM và tất cả đều được miễn phí. Các sản phẩm, giải pháp đều do HCA trực tiếp đánh giá, sàng lọc, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đưa lên sàn.

Giải pháp, sản phẩm công nghệ lên sàn ảnh 1 Dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin - viễn thông tại sàn thương mại điện tử

Trước đó, HCA đã kêu gọi DN hội viên đề xuất, giới thiệu lên sàn các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm hỗ trợ DN trong mùa dịch Covid-19. “Để góp phần phòng chống dịch, chúng tôi tập hợp nhanh các giải pháp để cung cấp thông tin, sản phẩm cho cá nhân, đơn vị có nhu cầu và sẽ tiếp tục bổ sung thêm các sản phẩm, giải pháp khác tùy nhu cầu xã hội. Các DN cũng có thể đăng bán những giải pháp, dịch vụ, sản phẩm mà họ đang kinh doanh khác trong thời gian tới”, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA, nói. 

Sau thử nghiệm sẽ có thêm phương án hoạt động

Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT-TT TPHCM, cho biết: “Chúng tôi lập Sàn thương mại điện tử chuyên mua bán giải pháp CNTT-VT TPHCM nhằm hỗ trợ và ứng phó kịp thời nhu cầu giao thương của DN trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống lây lan dịch Covid-19. Tuy nhiên đây mới là thử nghiệm với thời gian 3 tháng, sau đó sở cùng HCA và các DN sẽ có đánh giá, đưa ra phương án hoạt động tốt nhất có thể cho sàn”. 

Sau một tuần triển khai hoạt động (từ ngày 21 đến 26-4-2020), sàn đã thu hút 345 lượt người dùng theo dõi, 715 lượt xem trang và hơn 30.000 lượt tương tác. Các DN CNTT-VT tại TPHCM cũng tích cực tham gia, 53 DN đăng ký thành viên. Trên sàn đã có gần 110 giải pháp, dịch vụ, sản phẩm công nghệ được đăng tải từ các đơn vị thành viên; khoảng 170 tin bài quảng bá thương hiệu, giới thiệu giải pháp, dịch vụ, sản phẩm từ đơn vị thành viên được liên kết với báo đài và các kênh truyền thông của DN (website, YouTube…).

Không chỉ vậy, sàn còn là một trong những kênh thông tin hỗ trợ truyền thông, quảng bá, kết nối các DN, giải pháp, dịch vụ, sản phẩm CNTT-VT với các tổ chức, DN ứng dụng và người dùng cuối. Ông Vũ Anh Tuấn cho biết, HCA sẽ tiếp tục phối hợp cùng DN hội viên hoàn thiện sàn giao dịch, bổ sung và nâng cấp các tính năng kỹ thuật mới theo ý kiến đề xuất, phản hồi từ đơn vị thiết kế và người dùng, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của các DN công nghệ, DN ứng dụng.

Theo ông Lê Quốc Cường, một trong những hướng phát triển sàn là sự kết hợp từ ngành công thương để đưa sản phẩm công nghệ vào các DN nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cá thể, cũng như mời gọi DN nhỏ và vừa tham gia sàn. Đây là thị trường tiềm năng cần khai phá, sở sẽ cùng HCA và các DN CNTT-VT cùng lên phương án cho mục tiêu này.

Sàn giao dịch áp dụng cho tất cả các DN, hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng ngành CNTT-VT TPHCM. Để tham gia trải nghiệm sàn giao dịch, người dùng truy cập http://dichvusotphcm.vn/ và thực hiện theo hướng dẫn để đăng ký tài khoản, tiến hành đăng tải các thông tin thương mại về giải pháp, dịch vụ, sản phẩm DN, các chương trình khuyến mại…

Tin cùng chuyên mục