Gojek hỗ trợ 4,15 tỷ đồng cho các đối tác tài xế

Gojek, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á, hôm nay công bố ra mắt quỹ 4,15 tỷ đồng để hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác tài xế tại Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-9.
Tài xế Gojek tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm khi giãn cách xã hội
Tài xế Gojek tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm khi giãn cách xã hội

Đây là chương trình hỗ trợ dưới dạng tiền mặt đầu tiên và có số người hưởng lợi lớn nhất trong lĩnh vực gọi xe ở Việt Nam trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần này, nhằm hỗ trợ thu nhập cho các đối tác tài xế của Gojek Việt Nam trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Kết quả khảo sát cho thấy phần lớn các đối tác tài xế của Gojek đều có người phụ thuộc, trong đó 83% đang chịu trách nhiệm trang trải chi phí cho ít nhất hai người phụ thuộc, và một phần ba (33,93%) số đối tác giữ vai trò trụ cột duy nhất trong gia đình.

Gojek hỗ trợ 4,15 tỷ đồng cho các đối tác tài xế ảnh 1
Việc phân bổ quỹ tiền mặt được tính toán dựa trên tình trạng kinh tế của các đối tác tài xế thuộc diện được hỗ trợ, theo kết quả từ một cuộc khảo sát của Gojek nhằm tìm hiểu mối tương quan giữa thu nhập trong tháng vừa qua và các hoàn cảnh cá nhân của đối tác, như tuổi tác và tình trạng hôn nhân.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết: “Chúng tôi xin cảm ơn các đối tác tài xế đã rất kiên cường trong thời gian qua, và hy vọng rằng khoản hỗ trợ tiền mặt sẽ là món quà khích lệ tinh thần, giúp san sẻ phần nào những khó khăn của các đối tác và gia đình trong giai đoạn này”.

Chương trình hỗ trợ tiền mặt là sáng kiến mới nhất của Gojek nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài chương trình này, Gojek cũng đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính quyền để đưa các đối tác tài xế vào diện ưu tiên tiêm vaccine, nhằm bảo vệ sức khỏe cho họ cũng như của cộng đồng trong bối cảnh đại dịch.

Tin cùng chuyên mục