Gửi yêu thương đến miền Trung ruột thịt

Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, những ngày qua, hàng trăm người dân ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã cùng nhau quyên góp nhu yếu phẩm, gói bánh gửi về miền Trung để bà con vùng lũ lụt có thêm lương thực chống chọi với lũ.

Những ngày qua, nhà của anh Nguyễn Hữu Phú (khối 4, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, Chủ nhiệm nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47) luôn đông người. Trong khuôn viên sân nhà anh có gần 100 người đủ mọi lứa tuổi tham gia gói bánh tét để gửi về cho bà con ở vùng lũ lụt. Người già thì chẻ lạt, lau lá, gói bánh, người trẻ vo nếp, gom củi, nấu bánh, nhận hàng cứu trợ…

Họ miệt mài làm không ngừng nghỉ. Không chỉ vậy, hàng trăm phần quà nhu yếu phẩm cũng được các mạnh thường quân quyên góp để hỗ trợ lương thực cho bà con vùng lũ lụt nơi miền Trung ruột thịt.

Bà Nguyễn Thị Minh (65 tuổi, TDP 4, thị trấn Quảng Phú) cho biết, mặc dù đã lớn tuổi, nhưng qua xem ti vi thấy đồng bào miền Trung hứng chịu lũ lụt quá xót thương, bà không cầm được nước mắt. Nên dù không còn khỏe nhưng bà vẫn mong muốn góp một chút công sức để hỗ trợ, động viên tinh thần bà con ở miền Trung. “Mình già không làm được việc khó thì làm những việc trong khả năng. Chỉ mong rằng lũ sớm đi qua, bà con miền Trung thoát khỏi cảnh đau khổ”.
Anh Nguyễn Hữu Phú cho biết, nhìn đồng bào miền Trung gánh chịu lũ lụt quá xót xa nên anh đã đứng ra phát động phong trào gói bánh tét để hỗ trợ thêm lương thực cho bà con trong những ngày chống chọi với lũ. Chỉ sau một ngày phát động, hàng trăm người dân ở huyện Cư M’gar và ngoài huyện đã hưởng ứng, ủng hộ nếp, đậu, thịt và các nhu yếu phẩm khác.
“Được bà con hưởng ứng, hỗ trợ chúng tôi đã gói và nấu hơn 1.000 đòn bánh tét, gom được hơn 700 phần quà gồm mì tôm, lương khô, đèn pin và các nhu yếu phẩm khác... Dự kiến ngày 21-10, chúng tôi sẽ mang tất cả phần quà trên đến các điểm lũ lụt ở tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế để hỗ trợ bà con trong vùng lũ.
>>> Dưới đây là một số hình ảnh bà con gói bánh tét gửi đồng bào miền Trung:
Gửi yêu thương đến miền Trung ruột thịt ảnh 1 Xếp lá chuối để gói bánh
Gửi yêu thương đến miền Trung ruột thịt ảnh 2 Lau lá
Gửi yêu thương đến miền Trung ruột thịt ảnh 3 Người già chẻ lạt
Gửi yêu thương đến miền Trung ruột thịt ảnh 4 Mọi người đều miệt mài làm việc
Vo nếp
Nấu bánh 
Gửi yêu thương đến miền Trung ruột thịt ảnh 7 Hơn 1.000 đòn bánh tét được nấu để hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt
Gửi yêu thương đến miền Trung ruột thịt ảnh 8 Các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đồng bào bị lũ lụt
Gửi yêu thương đến miền Trung ruột thịt ảnh 9 Hàng trăm phần quà, nhu yếu phẩm được các mạnh thường quân đưa đến để hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt

Tin cùng chuyên mục