Hà Anh Tuấn ủng hộ "Như chưa hề có cuộc chia ly" 3 tỷ đồng

Nam ca sĩ cùng mạnh thường quân giấu tên quyết định ủng hộ số tiền lớn cho chương trình truyền hình Như chưa hề có cuộc chia ly với mong muốn cuộc tìm kiếm không dừng lại, ít nhất trong vòng nửa năm đến một năm tới.

Trong số phát sóng 134 trên VTV9 cách đây 1 tháng, hoạt động lan tỏa nhân ái của chương trình truyền hình thực tế Như chưa hề có cuộc chia ly đã chính thức nói lời chia tay với khán giả sau 13 năm phục vụ và lan tỏa.

Theo đại diện ê-kíp, việc thu mình lại này nhằm làm tốt nhất có thể 2 hoạt động quan trọng còn lại của chương trình là tìm kiếm và đoàn tụ thân nhân. Quyết định khó khăn này giúp đội ngũ thực hiện chương trình tập trung hơn để càng nhanh càng tốt việc đoàn tụ cho những hồ sơ thất lạc đang xếp hàng chờ xử lý. Việc quyết định tạm ngưng một phần của dự án được xem là quyết định trong sự bất lực khi hoài bão lan tỏa nhân ái sẽ tạm khép lại.

Hà Anh Tuấn ủng hộ "Như chưa hề có cuộc chia ly" 3 tỷ đồng ảnh 1 Những hình ảnh đoàn tụ xúc động của "Như chưa hề có cuộc chia ly"

Tuy nhiên, điều may mắn đã đến với Như chưa hề có cuộc chia ly. Ngay khi thông tin nói trên được chia sẻ, nhiều khán giả, doanh nghiệp, mạnh thường quân mong muốn tiếp thêm nguồn động lực cho ê-kíp thực hiện chương trình.

Hiện tại, để đảm bảo về tính chính danh và thủ tục pháp lý, ê-kíp đang hướng đến việc tìm đến một đơn vị độc lập, một bên thứ ba, để giúp chương trình có cơ hội nhận yêu thương thiết thực từ cộng đồng.

Trong thời gian này, ca sĩ Hà Anh Tuấn, công ty Viet Vision cùng một đối tác xin giấu tên đã quyết định ủng hộ cho chương trình số tiền 3 tỷ đồng để có thể tiếp tục hoạt động nhân đạo này.

Nhà báo Thu Uyên, đại diện chương trình chia sẻ: Tôi rất xúc động khi ca sĩ Hà Anh Tuấn liên lạc với tôi ngay khi nghe tin từ báo chí, và bày tỏ nguyện vọng tiếp thêm nguồn lực để chương trình phải sống. Ban đầu là với tư cách cá nhân, nhưng bất ngờ hơn nữa, sau đó Tuấn đã thuyết phục được Viet Vision nâng con số lên thành 3 tỷ đồng. Và như vậy, nghĩa là chúng ta không để các hồ sơ tìm kiếm bị tạm ngưng trong 1 năm trước mắt.

Hà Anh Tuấn ủng hộ "Như chưa hề có cuộc chia ly" 3 tỷ đồng ảnh 2 Hà Anh Tuấn mong muốn sự hỗ trợ của mình sẽ giúp hoạt động nhân ái này không phải dừng lại

Theo ca sĩ Hà Anh Tuấn, là người hâm mộ chương trình từ số đầu tiên cách đây 13 năm, anh coi Như chưa hề có cuộc chia ly là một câu chuyện văn hóa đại diện cho bản sắc hướng thiện của người Việt Nam. Tất cả những cuộc đoàn tụ mà đội ngũ những con người nhân ái của chương trình tạo nên trong suốt 134 số vừa qua là cái kết có hậu cho biết bao nhiêu số phận buồn của đồng bào, mà phần lớn do chiến tranh gây ra.

Vì thế, những xúc cảm được tạo ra từ chương trình không đơn thuần là sự rung động, mà đã trở thành nguồn cảm hứng sống biết ơn, đóng góp và yêu nước. Cá nhân Tuấn và Viet Vision không đến với chương trình với tư cách một nhà tài trợ hay một nhà đầu tư, mà đơn giản là một người muốn góp một ít sức cho cả một hành trình nhân văn của tập thể ê-kíp. Đó là việc cần làm, nên chúng tôi làm thôi ngay khi mình còn có thể. 

Chúng tôi muốn hành động thiết thực, cụ thể của mình sẽ truyền cảm hứng cho những thế hệ đồng trang lứa và trẻ hơn, tùy theo sức, tùy theo khả năng để có thể yểm trợ chương trình theo nhiều cách khác nhau. Cao hơn hết, Tuấn hy vọng tất cả những hồ sơ tìm kiếm dở dang sẽ được hoàn thành nhiệm vụ, xoá tan tất cả những chia ly đau buồn của đồng bào mình" - nam ca sĩ chia sẻ. 

Anh cũng hy vọng, với đội ngũ hơn 10.000 tình nguyện viên khắp nơi, chương trình hoàn toàn có thể trở thành một thương hiệu văn hóa xã hội đáng quý của Việt Nam trong mắt bè bạn quốc tế chứ không đơn thuần gói gọn trong một chương trình truyền hình.

Hà Anh Tuấn ủng hộ "Như chưa hề có cuộc chia ly" 3 tỷ đồng ảnh 3 Nhà báo Thu Uyên - "linh hồn" của "Như chưa hề có cuộc chia ly"

Như chưa hề có cuộc chia ly là một hoạt động thiện nguyện được vận hành trên 3 hoạt động chính: tìm kiếm - đoàn tụ - lan tỏa nhân ái. Trong đó, hoạt động "lan tỏa nhân ái" đã được cụ thể hóa trong 13 năm qua bằng chương trình truyền hình thực tế Như chưa hề có cuộc chia ly, phát sóng trực tiếp hàng tháng trên các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam.

Đằng sau 134 lần gặp gỡ trên sóng truyền hình trực tiếp là 13 năm ròng rã với hàng chục ngàn nhu cầu tìm kiếm được tiếp nhận và xử lý. Chương trình truyền hình này từng đứt quãng một lần nhưng dự án Như chưa hề có cuộc chia ly vẫn luôn tiếp diễn kể từ ngày bắt đầu.

Tin cùng chuyên mục