Hành lý của hành khách VietNam Airlines bị cắt khóa

Theo phản ánh của hành khách Hoàng Minh Phú, thì ông bay chuyến bay VN 378 của VietNam Airlines đầu giờ chiều ngày 11-1 từ thành phố Hồ Chí Minh đi Quảng Bình, sau khi xuống sân bay, nhận hành lý, phát hiện va ly bị cắt khoá, áo quần bị lục tung.
Hành lý của hành khách VietNam Airlines bị cắt khóa

(SGGPO).- Theo phản ánh của hành khách Hoàng Minh Phú, thì ông bay chuyến bay VN 378 của VietNam Airlines đầu giờ chiều ngày 11-1 từ thành phố Hồ Chí Minh đi Quảng Bình, sau khi xuống sân bay, nhận hành lý, phát hiện va ly bị cắt khoá, áo quần bị lục tung.

Ông Phú cho biết: Chuyến bay nói trên hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới khoảng 13 giờ 30 ngày 11-1. Sau khi xuống may bay ông phải đợi lâu hơn thường lệ mới nhận được hành lý. Ngay khi nhận được được valy hành lý, ông phát hiện khóa valy bị bẻ khóa kéo, bung hắn phần dây kéo cùng đó là đồ đạc trong valy bị xáo trộn.

Hành lý của hành khách VietNam Airlines bị cắt khóa ảnh 1

Va ly của ông Phú bị cắt dây kéo để lục hành lý bên trong

Sau khi phát hiện sự việc, ông Phú lập tức báo cáo sự việc với nhân viên Cảng vụ hàng không Đồng Hới và yêu cầu lập biên bản sự việc. Tuy nhiên, đại diện VietNam Airlines tại sân bay Đồng Hới là ông Nguyễn Văn Thông (có mã số nhân viên No-B.8-16, Văn phòng khu vực miền Trung) đã không chịu lập biên bản hiện trạng sự việc, mà chỉ đến xin lỗi và đề nghị bồi thường 200.000 đồng.

Với sự có mặt của PV và phản ứng của nhiều hành khách đi cùng chuyến bay, đại diện Vietnam Airlines và Cảng hàng không Đồng Hới mới đề nghị anh Phú viết bản tường trình sự việc. Song các ý kiến trong tường trình của anh Phú không được đưa vào đầy đủ và nội dung biên bản chỉ nói “vali của hành khách Hoàng Minh Phú bị gãy khóa, phần tanh dây kéo bị đứt, dây khóa không sử dụng được”.

Ngay sau việc lập biên bản nói trên, ông Phú bức xúc cho hay: "Tôi cho rằng đây rõ ràng là hành vi cắt, bẻ khóa để lục đồ của hành khách. Nếu valy tôi đựng những thứ quý giá hoặc có giá trị cao thì đã bị lấy cắp hết. Tôi rất bất bình về cách đảm bảo tài sản cho hành khách của VietNam Airlines  và cách bao che, thiếu trách nhiệm và không tận tình giải quyết khiếu nại của hành khách". Từ cách hành xử nói trên, ông Phú đề nghị cơ quan chức năng và lãnh đạo VietNam Airlines cần có biện pháp chấn chỉnh ngay hành vi cắt khóa, lục đồ hành lý của hành khách như trường hợp xảy ra với ông cũng như nhiều hành khách khác mà ông từng biết đã bị khi bay trên các chuyến bay của VietNam Airlines.

Cũng tại đây, có khá đông hành khách đi trên cùng chuyến bay với ông Phú thông tin cho phóng viên biết họ cũng đã từng nhiều lần bị cắt khóa valy, bị lục đồ và bị mất nhiều tài sản có giá trị để trong valy như máy tính xách tay, máy quay, máy ảnh, điện thoại... khi đi trên các chuyến bay của VietNam Airlines. Tuy nhiên, do họ không khai báo tài sản có giá trị để trong valy, nên khi bị mất họ đành “ngậm đắng nuốt cay” vì không có cơ sở để kiện.

Minh Phong

Tin cùng chuyên mục