Hậu Giang: Kênh bán lẻ hiện đại tăng nguồn hàng dự trữ tết

Trong dịp Tết Canh Tý 2020, bên cạnh nguồn hàng dự trữ của doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị bán lẻ tỉnh Hậu Giang cũng đang tăng cường hàng hóa với mức bình quân trên 15% so với cùng kỳ, nhằm đảm bảo nguồn hàng ổn định, giá tốt phục vụ người dân. 

Theo Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang, phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm cũng như trong dịp Tết Nguyên đán, 8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hậu Giang đã dự kiến dành trên 300 tỷ đồng dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, trong đó nguồn vốn tự cân đối của doanh nghiệp khoảng 150 tỷ đồng.

Đáng chú ý, các đơn vị bán lẻ trên địa bàn như siêu thị Co.opmart, cửa hàng Bách Hóa Xanh đã chuẩn bị xong nguồn hàng. Cụ thể, siêu thị Co.opmart Vị Thanh dự trữ nguồn hàng tiêu dùng thiết yếu gồm lương thực, thực phẩm tươi sống và chế biến với tổng trị giá gần 7,5 tỷ đồng; siêu thị Co.opmart Ngã Bảy cũng cho biết sẽ dành gần 5 tỷ đồng dự trữ hàng hóa tết…

Riêng đối với thịt heo, Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cho hay, tổng nhu cầu tiêu thụ thịt heo trên địa bàn tỉnh khoảng 15.000 - 16.000 con/tháng, tháng cận tết tăng lên khoảng 18.000 con. Tuy nhiên, do dịch bệnh, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh đã giảm 45.000 con so với cùng kỳ và chỉ còn khoảng 105.000 con. Trong số này chỉ có khoảng 15.000 con heo đủ lứa để cung ứng trong tháng cận tết.

Vì thế, Sở Công thương đã làm việc với 2 công ty sản xuất, cung ứng thịt heo là C.P. Việt Nam chi nhánh Hậu Giang và CJ VINA AGRI chi nhánh Bình Dương, 2 đơn vị này cam kết sẽ cung ứng khoảng 5.000 con heo hơi. 

Với mức cam kết trên của doanh nghiệp, tổng khả năng cung ứng heo hơi trong tháng cận tết trên địa bàn tỉnh sẽ đạt khoảng 20.000 con, đảm bảo cao hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đặc biệt, năm nay, các sản phẩm thịt gia cầm, thủy sản trên địa bàn tỉnh tăng cao so với năm trước nên trường hợp khi giá heo tăng quá cao, người dân có thể sử dụng thịt gia cầm, thủy sản thay thế một phần để tiêu dùng hàng ngày, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tin cùng chuyên mục