Hiến đất xây trường học

Hay tin vợ chồng ông Võ Văn Tiến và bà Trần Thị Kim Loan (ở khu phố Mỹ Lợi, phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) tự nguyện hiến 2 công đất để xây dựng trường mầm non, chính quyền địa phương và bà con ai cũng vui mừng. 
Bà Trần Thị Kim Loan trên mảnh đất hiến tặng để xây trường mầm non
Bà Trần Thị Kim Loan trên mảnh đất hiến tặng để xây trường mầm non

Cô Trần Thị Anh Thư, giáo viên trường Mầm non Nhị Mỹ, phấn khởi nói: “Tập thể giáo viên của trường hết sức xúc động khi biết tin vui này. Sắp tới cô trò chúng tôi sẽ có trường học mới khang trang, có sân chơi rộng rãi để các cháu học tập và phát triển thể chất tốt hơn”.

Từ lúc vất vả gầy dựng sự nghiệp đến khi trở thành chủ doanh nghiệp, vợ chồng ông Tiến, bà Loan luôn tâm niệm phải làm nhiều việc thiện. Hàng năm, gia đình ông bà tổ chức hỗ trợ các hộ nghèo, người già yếu, người khuyết tật, trẻ mồ côi... tại địa phương.

Bà Loan bộc bạch: “Đây là phần đất gia đình tôi định cho con trai lớn, nhưng khi biết ý định của ba mẹ, con tôi cũng đồng tình hiến đất xây trường mầm non”. Không chỉ hiến đất xây trường, ông bà còn tặng trên 1.200m2 đất làm đường dẫn vào trường và xây dựng cây cầu kiên cố trị giá trên 300 triệu đồng để tiện việc đi lại cho các cháu nhỏ và phụ huynh. Trên phần đất vợ chồng ông bà đã hiến, các công nhân xây dựng đang làm việc khẩn trương. Chẳng bao lâu nữa, một ngôi trường mới đẹp đẽ, bề thế sẽ thành hình và đi vào hoạt động, đáp ứng sự mong mỏi nhiều năm qua của người dân nơi đây.

Ông Nguyễn Hữu Danh, Phó Chủ tịch UBND phường Nhị Mỹ, cho biết: “Trong lúc phường chưa lựa chọn được địa điểm xây trường mới phù hợp, chia sẻ khó khăn với chính quyền địa phương, gia đình ông Tiến, bà Loan đã không ngần ngại hiến đất để có mặt bằng xây dựng trường. Việc làm thiện tâm này đã tạo điều kiện cho con cháu người dân địa phương được học tập và chăm sóc tốt nhất, đồng thời góp phần rất lớn để hoàn thiện các chỉ tiêu xây dựng phường văn minh đô thị”. 

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, vừa qua, gia đình ông bà đã ủng hộ 3,5 tấn gạo cho cây ATM gạo ở thị xã Cai Lậy và hơn 3.000 khẩu trang cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn. Giữa thời buổi tấc đất được xem như tấc vàng, việc làm của gia đình ông Tiến, bà Loan xứng đáng được trân trọng và biểu dương.

Tin cùng chuyên mục