Hoàng Thùy Linh, Hứa Vĩ Văn “lột xác” trong Trái tim quái vật

Tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp không chỉ khiến khán giả tò mò với nội dung mang nhiều chất liệu gần gũi với cuộc sống, mà còn hứa hẹn là cơ hội “lột xác” cho dàn diễn viên chính.

Trái tim quái vật quy tụ dàn diễn viên chính gồm 4 gương mặt: Hoàng Thuỳ Linh, B Trần, Hứa Vĩ Văn và Trịnh Thăng Bình.

Hoàng Thùy Linh, Hứa Vĩ Văn “lột xác” trong Trái tim quái vật ảnh 1 Trái tim quái vật bắt đầu từ một vụ án mạng xảy ra tại một chung cư cũ

Theo tiết lộ, để nhập vai, các diễn viên đều phải mất 2 tháng để hiểu và mổ xẻ nhân vật trước khi bấm máy. Trước mỗi cảnh diễn thật, mọi người luôn phải tập với nhau một vài lần nữa rồi mới quay chính thức. Sự gắn bó với nhân vật là vô cùng cần thiết, để có thể tạo nên những thước phim chất lượng nhất, không có sự lệch nhau giữa các diễn viên.

Vai diễn ông Bé què của Hứa Vĩ Văn cũng là nhân vật mà NSX Quang Huy rất tâm đắc. Ông Bé là một vai mà chính bản thân người trong ekip lẫn Hứa Vĩ Văn đều không nghĩ sẽ thuộc về Hứa Vĩ Văn.

Bụng phệ, bị què và có những toan tính xấu xa, ông Bé khác hoàn toàn với hình tượng “soái ca”, lịch lãm của Hứa Vĩ Văn ở trên phim lẫn ngoài đời. Việc thay đổi hình tượng 180 độ này ban đầu là một thách thức rất lớn, nhưng với những gì Hứa Vĩ Văn đã thể hiện trong phim, càng chứng tỏ thực lực và sự nghiêm túc với nghề.

Không chỉ thay đổi về ngoại hình, Hứa Vĩ Văn đã tạo nên một ông Bé què từ trong cốt cách, ngôn hành và cả những toan tính trong đôi mắt.

Hoàng Thùy Linh, Hứa Vĩ Văn “lột xác” trong Trái tim quái vật ảnh 2 Hứa Vĩ Văn không còn hình ảnh soái ca như thường lệ

Đối với Hoàng Thuỳ Linh, quyết định tham gia Trái tim quái vật không hề đơn giản. Người mẹ đơn thân làm nghề mát-xa trong phim có hoàn cảnh, xuất thân, tầng lớp xã hội khác hoàn toàn với cô ca sĩ - diễn viên - thạc sĩ ngành đạo diễn Hoàng Thuỳ Linh.

Ở sân khấu, khán giả gọi Linh là “nữ hoàng văn học dân gian” với váy áo lụa là rực rỡ, với những tông màu sang trọng nhất. Điều này chính là trở ngại, khó khăn khi Linh cần phải thật mộc, thật thô ráp và gai góc trong Trái tim quái vật.

Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp chia sẻ thêm: “Có những cảnh Linh đã rất tốt rồi nhưng Linh vẫn xin diễn thêm vài lần nữa để có phương án tối ưu nhất. Chính Linh cũng là người giúp tôi rất nhiều trong việc đi đến cùng nhân vật. Không chỉ giỏi trong việc nắm bắt tâm lý và xử lý vai mà Linh còn rất sáng tạo, có tư duy và tầm nhìn của một người đạo diễn”. 

Hoàng Thùy Linh, Hứa Vĩ Văn “lột xác” trong Trái tim quái vật ảnh 3 Hoàng Thùy Linh và Trịnh Thăng Bình trong phim

Về phần Trịnh Thăng Bình, sau thành công của Ông ngoại tuổi 30, chính Bình cũng không ngờ mình sẽ nhận vai Dustin. Một ngôi sao điện ảnh hết thời, trang điểm và ăn vận kỳ quặc, lại có nhiều bí hiểm trong bóng tối - nhân vật này chẳng “liên quan” chút nào đến con người Trịnh Thăng Bình ngoài đời. 

Dustin sẽ là một nhân vật có màu sắc thú vị, khiến bộ phim tăng thêm phần cuốn hút và cho khán giả một góc nhìn khác về diễn xuất của Trịnh Thăng Bình.

Cuối cùng, Lâm “si tình” - nhân vật được casting lâu nhất, cũng là một vai diễn khác hoàn toàn với B Trần trước đây. Với Trái tim quái vật, tất cả những gì quen thuộc và vốn là thế mạnh với B Trần như ngoại hình, thời trang đều bị triệt tiêu.

Chính B Trần cũng đồng ý rằng những gì khiến anh trở nên “đẹp” trong phim từ trước đến nay là hàng hiệu hay vật chất, và những điều đó không còn trong phim. “Lâm ‘si tình’ mặc những bộ đồ nhàu nhĩ, mang một tâm tư nhiều trăn trở và sự quyết liệt đến man trá.

Hoàng Thùy Linh, Hứa Vĩ Văn “lột xác” trong Trái tim quái vật ảnh 4 Trịnh Thăng Bình với vai diễn ngôi sao hết thời

Trái tim quái vật được đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp thai nghén trong gần 6 năm trời: 2 năm lên ý tưởng, 2 năm làm kịch bản và 2 năm rưỡi sản xuất - hậu kỳ.

Với thế mạnh ở thể loại phim hồi hộp và kinh dị, Tạ Nguyên Hiệp dốc hết tâm tư và sức lực cho phim điện ảnh đầu tay, chọn những nguyên liệu và những gì tốt nhất cho bản thân bộ phim, chứ không vì bất kì điều gì khác.

Phim khởi chiếu ngày 20-11 tại các cụm rạp trên toàn quốc. 

Tin cùng chuyên mục